Thanh Hóa đình chỉ thêm trạm trưởng y tế vì để 'sểnh' F1

30/08/2020 10:43 GMT+7

Một người dân được xác định là F1 nhưng khi tiếp nhận thông tin, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc (H.Quảng Xương, Thanh Hóa) không hướng dẫn cách ly , giám sát theo quy định mà để tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 30.8, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Quảng Xương vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc đối với ông Vũ Văn Hưng.
Nguyên nhân do ông Hưng trước đó tiếp nhận thông tin có người là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở về địa phương, nhưng không tư vấn, hướng dẫn, giám sát thực hiện cách ly y tế, để người là F1 tiếp xúc với nhiều người khác.
Ông Hưng bị tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc trong 15 ngày (kể từ ngày 29.8) để các đơn vị liên quan thực hiện các bước xem xét, kỷ luật theo quy định.

Thanh Hóa đã có 5 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác và bị kỷ luật do lơ là trong phòng, chống dịch bệnh

Ảnh Minh Hải

Cụ thể, theo Sở Y tế Thanh Hóa, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 1038 (ở Hà Nội), hệ thống giám sát y tế các địa phương đã triển khai sàng lọc, và phát hiện chị N.T.H (ngụ thôn 5, xã Quảng Lộc, H.Quảng Xương) là F1 của bệnh nhân 1038.
Chị H. khi trở về địa phương đã đến trạm y tế xã khai báo y tế. Mặc dù tiếp nhận thông tin, nhưng ông Vũ Văn Hưng đã thiếu trách nhiệm, không thực hiện các biện pháp hướng dẫn, giám sát theo quy định của người là F1.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm Y tế H.Quảng Xương đã tổ chức cách ly y tế đối với chị H., đồng thời lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (kết quả lần 1 âm tính).
Trung tâm Y tế H.Quảng Xương cũng truy vết và phát hiện chị H. đã tiếp xúc với 42 người (thuộc diện F2). Các trường hợp là F2 đang được giám sát, theo dõi tại gia đình.
Từ khi xuất hiện dịch Covid-19 ở Việt Nam đến ngày 30.8, Thanh Hóa đã có 5 cán bộ (gồm 2 cán bộ lãnh đạo UBND xã; 3 cán bộ các trạm y tế) bị tạm đình chỉ công tác và bị kỷ luật do lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tổng hợp Covid-19 ngày 29.8: Thêm 2 ca mắc mới, 2 bệnh nhân tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.