Thanh Hóa đang giám sát hơn 16.000 người trở về quê ăn Tết

04/02/2021 17:15 GMT+7

Chỉ trong 1 tuần qua, số lượng người từ các tỉnh có dịch và các địa phương khác trở về Thanh Hóa là hơn 16.000 người , tất cả đang được ngành Y tế Thanh Hóa giám sát, theo dõi để phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 4.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa), cho biết tính đến sáng 4.2, toàn tỉnh Thanh Hóa đang giám sát, theo dõi sức khỏe 16.250 người trở về địa phương dịp tết Nguyên đán.
“Số người trên trở về quê chủ yếu để nghỉ trong dịp tết Nguyên đán. Họ trở về từ ngày 27.1 (thời điểm bùng phát đợt dịch Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh – phóng viên) đến nay. Phần lớn trong số đó đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú”, ông Trương nói.

Hàng ngàn người dân Thanh Hóa đang phải cách ly, giám sát y tế tại nơi cư trú

ẢNH PHÚC NGƯ

Cũng theo ông Trương, trong số 16.250 người qua rà soát phát hiện có 14 người là F1, và 530 người là F2. Các trường hợp F1 đang được cách ly y tế, và đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 hiện đang cách ly, giám sát tại nơi cư trú. Các trường hợp còn lại cách ly tại gia đình, hoặc chỉ giám sát y tế, theo dõi sức khỏe.
Theo dự tính của CDC Thanh Hóa, với số lượng người về quê nghỉ dịp tết Nguyên đán ở Thanh Hóa sẽ ngày càng tăng lên trong những ngày tới, và số lượng F1, F2 có thể sẽ tăng theo.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa liên tục phát hiện người nhập cảnh trái phép

ẢNH PHÚC NGƯ

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã thống kê, bình thường dịp tết Nguyên đán những năm gần đây, số lượng người về quê Thanh Hóa ăn tết lên đến hàng trăm ngàn người. Kể cả những người nhập cảnh trái phép.
Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính riêng trong tháng 1 vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa phát hiện 182 người nhập cảnh trái phép về địa phương, trong đó có 20 trường hợp phải đưa đi cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, số còn lại đã hết thời gian cách ly.

Lại thêm nữ nhân viên quán karaoke 16 tuổi mắc Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.