Thanh Hóa cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

26/01/2020 09:54 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly, theo dõi 1 nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, ho sau khi từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) về quê ăn tết.

Ngày 26.1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi và chờ kết quả phân tích, xét nghiệm để xác định 1 nữ bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Kiểm soát chặt, phòng chống dịch viêm hô hấp cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, khoảng 13 giờ 45 ngày 24.1, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ngụ tại huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.
Khi các bác sĩ tìm hiểu thì được biết bệnh nhân T. mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện. Do vậy, trong chiều 24.1, bệnh nhân T. đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và được thực hiện các biện pháp cách ly.
Các cơ quan chuyên môn tỉnh Thanh Hóa đã gấp rút lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định bệnh nhân T. có bị nhiễm vi rút corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) hay không.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến ngày 26.1, bệnh nhân T. vẫn đang phải theo dõi, cách ly, chờ kết quả xét nghiệm, nhưng từ ngày 25.1, bệnh nhân này đã không còn sốt, không có dấu hiệu về hô hấp.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Liên quan đến công tác phòng dịch bệnh viêm phổi cấp, ngay trong ngày 24.1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona. Trong đó, chú trọng việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để dịch bệnh không lây nhiễm ra ngoài xã hội, nếu có.
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương ngay trong những ngày tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh do vi rút corona.
Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona.
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện,... sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra.
Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thanh Hóa được giao phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; các biện pháp phòng bệnh để người dân tích cực, chủ động phát hiện và phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở.
Đối với các địa phương, tuy là ngày tết Nguyên đán, nhưng phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc chủ động triển khai công tác phòng chống dịch tại địa phương; tổng hợp tình hình dịch bệnh để xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.