Thanh Hóa cách ly tài xế và phụ xe khách chở nữ bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk

29/07/2020 18:53 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tài xế và phụ xe trên chuyến xe vận chuyển nữ bệnh nhân ngụ ở tỉnh Đắk Lắk nhiễm Covid-19 .

Chiều 29.7, thông tin từ Trung tâm Y tế H.Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tài xế và phụ xe trên chuyến xe khách vận chuyển nữ bệnh nhân ở tỉnh Đắk Lắk dương tính với SARS-CoV-2.

Một sinh viên ở Đăk Lăk dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng

Cụ thể, khi xe khách biển số 47B - 023.15, chạy tuyến Đắk Lắk - Thanh Hóa, do tài xế P.T.D điều khiển về đến H.Bá Thước vào lúc 5 giờ ngày 29.7, ngành y tế H.Bá Thước cùng với các đơn vị chức năng đã tiến hành cách ly tài xế D. và phụ xe ở Bệnh viện đa khoa H.Bá Thước. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu của tài xế D. và phụ xe gửi đi xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Tài xế D. cùng phụ xe được xác định là F1, khi cùng trên chuyến xe vận chuyển nữ bệnh nhân H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) nhiễm Covid-19.
Ngoài tài xế D. và phụ xe, trên xe khách khi về đến H.bá Thước còn có 18 người khác (đều ngụ tại H.Bá Thước). 18 người này tuy không đi cùng chuyến với nữ bệnh nhân N. nhưng đi trên xe khách đã vận chuyển bệnh nhân N. Những người này hiện đã trở về nhà, và được yêu cầu tự cách ly tại gia đình.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 29.7: Thêm 4 ca mới ở Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk có thông cáo báo chí về trường hợp đầu tiên tại tỉnh này dương tính với Covid-19.

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi bệnh nhân N. đang được điều trị

ẢNH TRUNG CHUYÊN

Bệnh nhân N. là sinh viên Trường đại học Đông Á Đà Nẵng; tạm trú tại P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, Đà Nẵng. Từ ngày 22.6 đến ngày 17.7, bệnh nhân N. thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Ngày 20.7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh. Ngày 26.7, bệnh nhân được bạn ở cùng phòng chở từ nhà đến bến xe Đà Nẵng, và bắt xe khách do tài xế D. điều khiển, xuất phát lúc 19 giờ cùng ngày từ Đà Nẵng về TP.Buôn Ma Thuột. Trên xe, bệnh nhân N. đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.
Sáng 27.7, bệnh nhân N. xuống Bến xe liên tỉnh phía bắc Buôn Ma Thuột, không về nhà mà vào thẳng Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh bằng xe Grab để khai báo y tế. Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã đưa bệnh nhân N. vào Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên bằng xe cấp cứu.
Ngày 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, kết luận bệnh nhân N. dương tính với Covid-19.
Hiện, bệnh nhân N. đang được điểu trị cách ly tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.