Thanh Hóa cách ly gần 4.000 người trở về từ các tỉnh đang có dịch Covid-19

29/07/2020 16:37 GMT+7

Trong gần 4.000 người từ Đà Nẵng , Quảng Ngãi và Quảng Nam trở về Thanh Hóa, một số trường hợp có triệu chứng sốt đang được theo dõi, cách ly tại bệnh viện, số còn lại được cách ly tại nơi cư trú.

Chiều 29.7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 15 giờ cùng ngày, qua rà soát, xác định có 3.983 người dân Thanh Hóa vừa trở về từ Đà Nẵng và 2 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam. Việc rà soát triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rà soát người trở về tính từ ngày 10.7.
Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong số 3.983 người trở về từ các tỉnh có dịch, chưa có trường hợp nào là F1. Tuy nhiên, có một số trường hợp sốt đã được cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế (chưa có số liệu cụ thể - phóng viên). Phần lớn số người nêu trên đang cách ly, theo dõi tại gia đình.
Trong số các địa phương được rà soát, thống kê, thì TP.Thanh Hóa là nơi có nhiều người về từ các tỉnh có dịch nhất, với tổng số 1.014 người. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, chưa có trường hợp nào phải cách ly tại cơ sở y tế, hoặc tại cơ sở cách ly tập trung. Toàn bộ số người trên hiện đang cách ly, theo dõi tại gia đình.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa liên tục có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp diễn ra, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, thống kê ngay số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ ngành giáo dục đi thăm quan, du lịch trở về từ các tỉnh có dịch, đặc biệt là đối với học sinh lớp 12, để có kế hoạch cụ thể.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.