Thanh Hoá cách ly 28 người đã tiếp xúc bệnh nhân dương tính vi rút corona

30/01/2020 20:07 GMT+7

Ngành y tế Thanh Hóa đã và đang khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra. Đồng thời, tổ chức cách ly 28 người từng tiếp xúc với nữ bệnh nhân dương tính với vi rút corona .

Chiều 30.1, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, cho biết chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan đã tổ chức họp khẩn, để tích cực hơn nữa trong công tác phòng chống bệnh cúm Vũ Hán do vi rút corona gây ra.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Theo ông Hùng, sau khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với vi rút corona đang được cách ly, theo dõi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, thì ngành y tế đã cùng với các đơn vị liên quan đang làm tất cả những biện pháp có thể và thực hiện nghiêm quy định, quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công bệnh do vi rút corona gây ra như thế nào?

"Ngoài cách ly, theo dõi đặc biệt nữ bệnh nhân dương tính với vi rút corona, chúng tôi cùng các ngành và các địa phương đang thực hiện phương án cách ly, hạn chế tiếp xúc với 28 người từng tiếp xúc với bệnh nhân này (bệnh nhân dương tính với vi rút corona - phóng viên). 28 người từng tiếp xúc, là những người thân, hoặc những người dân mà bệnh nhân tiếp xúc trước khi nhập viện, còn hiện tại chưa có y bác sĩ nào phải cách ly sau khi tiếp xúc", ông Hùng nói.

Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa, trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) là 1 trong 3 người nhiễm vi rút corona

Ảnh Minh Hải

Theo thông tin công bố từ Bộ Y tế, đến chiều ngày 30.1, Việt Nam có 3 ca mắc vi rút corona, trong đó 1 bệnh nhân là người Thanh Hóa, đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Ông Lễ Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận, bệnh nhân dương tính với vi rút corona là Nguyễn Thị Trang (25 tuổi, ngụ tại xã Định Hòa, huyện Yên Đinh, Thanh Hóa).
Bệnh nhân Trang từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trở về gia đình ăn tết Nguyên đán từ ngày 17.1. Đến ngày 24.1 thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực, nên nhập viện Đa khoa huyện Yên Định lúc 13 giờ 45 phút cùng ngày. Cũng chiều cùng ngày thì bệnh nhân này được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 
Do đó, khi bệnh nhân đến thì các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chủ động cách ly ngay từ đầu, và thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho các y bác sĩ tiếp xúc, chăm sóc bệnh nhân, cũng như những người xung quanh.
“Ngay khi đưa xuống viện, chúng tôi đã thực hiện biện pháp cách ly, các y bác sĩ chủ động phòng chống cho bản thân và những người xung quanh. Và đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện để cách ly luôn, chứ không đưa vào Khoa Cấp cứu như bình thường”, ông Sỹ nói.
Cũng theo ông Sỹ, đến ngày 30.1, bệnh nhân Trang đã bước sang ngày thứ 3 không có biểu hiện ho, sốt và các dấu hiệu về suy hô hấp. Theo kế hoạch thì bệnh nhân Trang sẽ được xuất viện vào ngày 31.1, nhưng sau khi có kết quả dương tính với vi rút corona, bệnh nhân này sẽ không được xuất viện, mà tiếp tục cách ly, theo dõi, đồng thời tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm, phân tích tiếp.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đặt trong trạng thái thường trực để phòng chống lây lan của vi rút corona

Ảnh Minh Hải

Như vậy, đến ngày 30.1, ngoài bệnh nhân Trang dương tính với vi rút corona, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa còn có 3 bệnh nhân (2 nam và 1 nữ) khác đang phải cách ly, theo dõi đặc biệt và chờ kết quả xét nghiệm xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.
Cụ thể, một nữ bệnh nhân ngụ tại huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đang mang thai tuần thứ 29, nhập viện vào tối ngày 29.1, với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực. Bệnh nhân này được xác định là vừa trờ về từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Và 2 nam bệnh nhân ở huyện Tĩnh Gia và huyện Nông Cống (Thanh Hóa), đều nhập viện chiều ngày 28.1, và cùng triệu chứng ho, sốt. Hai bệnh nhân này cũng đi từ vùng dịch hoặc vùng ảnh hưởng bởi dịch về.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.