Thanh Hóa bổ nhiệm cán bộ cấp phó phòng quá số lượng quy định

12/06/2016 07:10 GMT+7

Thanh Hóa hiện thừa 161 phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Ngày 11.6, tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết theo quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương (có hiệu lực từ ngày 1.1.2016), hiện tỉnh này thừa 161 phó chủ tịch (PCT) UBND xã, phường, thị trấn.
TP.Thanh Hóa là địa phương thừa nhiều nhất (23 PCT), tiếp đó là H.Thạch Thành (thừa 16 PCT), H.Thọ Xuân (thừa 13 PCT), H.Cẩm Thủy (thừa 11 PCT)... Đây là kết quả của đợt tổng rà soát đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn toàn tỉnh được tiến hành từ tháng 7.2015 đến nay. Cũng trong đợt rà soát này, Sở Nội vụ phát hiện nhiều sở, ngành địa phương bổ nhiệm cán bộ cấp phó phòng quá số lượng quy định. Trong đó, UBND TP.Thanh Hóa bổ nhiệm quá 53 phó phòng, UBND H.Triệu Sơn bổ nhiệm quá 32 phó phòng, UBND H.Thiệu Hóa bổ nhiệm quá 20 phó phòng...
Sở Nội vụ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo các địa phương sắp xếp, luân chuyển 161 PCT UBND xã, phường, thị trấn sang vị trí công tác mới; nếu không bố trí được thì cho nghỉ theo diện tinh giản biên chế; trong trường hợp những cán bộ trên đến tuổi nghỉ hưu, hoặc có nguyện vọng xin nghỉ, sẽ được tạo điều kiện giải quyết chế độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.