Thanh Hóa: Bệnh nhân ho, sốt tử vong tại bệnh viện có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2

23/02/2021 22:24 GMT+7

Nam bệnh nhân có triệu chứng ho, khó thở , nhiều bệnh nền khác, khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thì tử vong. Kết quả xét nghiệm 2 lần bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2 .

Khuya 23.2, ông Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa), xác nhận thông tin trên và cho biết, bệnh viện đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có bệnh nhân từng đi qua vùng dịch tử vong, nhưng không có chuyện phong tỏa bệnh viện như thông tin đồn thổi.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 23.2: Thêm 9 ca bệnh, hàng triệu học sinh chưa thể quay lại trường

Theo ông Bách, ngày 21.2, bệnh nhân L.Q.M (37 tuổi, quê tại tỉnh Ninh Thuận) khi đang ở nhà bố mẹ vợ (ở thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, H.Hà Trung, Thanh Hóa) thì nhập viện Bệnh viện đa khoa TX.Bỉm Sơn.
Khi nhập viện, bệnh nhân M. có các triệu chứng ho, khó thở, mắc tiểu đường tuýp 2, biến chứng suy gan, thận. Thời điểm nhập viện, bệnh viện đã khai thác thông tin, sàng lọc phòng chống dịch Covid-19, và biết được bệnh nhân từng ở vùng dịch về nên đưa vào điều trị và cách ly tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa TX.Bỉm Sơn.
Đến ngày 23.2, bệnh nhân M. có biểu hiện sốt cao, khi tiến hành chụp X-quang phát hiện dấu hiệu bị viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh và xuất hiện các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15 giờ cùng ngày thì bệnh nhân M. tử vong tại bệnh viện.
Từ ngày 22 - 23.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng đã 2 lần lấy mẫu xét nghiệm Covod-19 đối với bệnh nhân M. Kết quả, cả 2 lần bệnh nhân M. đều âm tính với SARS-CoV-2.
Theo ông Bách, bệnh nhân M. có yếu tố dịch tễ nên ngay từ khi nhập viện đã được cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
"Sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện cũng đã thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định, nhưng không có chuyện bệnh viện bị phong tỏa như có thông tin lan truyền. Nguyên nhân bệnh nhân M. tử vong bước đầu chúng tôi xác định không phải do Covid-19", ông Bách nói.

Sáng 24.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương liên quan ổ dịch Công ty POYUN

Trước đó, ngày 5.2, anh M. từ TP.HCM về quê vợ (xã Hoạt Giang, H.Hà Trung) ăn Tết cùng gia đình. Đến ngày 9.2 thì nhận được thông tin P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM) là vùng dịch.
Trong quá trình ở quê vợ ăn Tết, anh M. liên tục bị ho, khó thở, sốt, nhưng tự lấy thuốc về nhà điều trị. Tuy nhiên, bệnh không khỏi nên đến ngày 21.2 đến Bệnh viện đa khoa TX.Bỉm Sơn khám và điều trị.
Sau khi anh M. tử vong, toàn bộ khu vực bệnh viện đã được phun tiêu độc khử trùng. Chính quyền các địa phương cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với anh M. trong những ngày qua để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.