Thanh Hóa bắt giam một cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Nông Cống

22/07/2021 16:39 GMT+7

Trong quá trình kiểm soát, Lê Thanh Hải (cán bộ Kho bạc Nhà nước H.Nông Cống, Thanh Hóa) đã không làm đúng quy trình kiểm soát đối với 19 bộ hồ sơ, dẫn đến thiệt hại số tiền gần 1 tỉ đồng cho một trường cấp 3.

Ngày 22.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hoá) đã tiến hành bắt giữ ông Lê Thanh Hải (49 tuổi, ngụ xã Tế Nông, H.Nông Cống, Thanh Hóa), là cán bộ Kho bạc Nhà nước H.Nông Cống.
Lệnh bắt giữ được thực hiện sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ra các quyết định về khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Hải để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo điều tra của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa, năm 2019, Lê Thanh Hải làm ở vị trí giao dịch viên của Kho bạc Nhà nước H.Nông Cống.
Trong quá trình làm nhiệm vụ, Hải đã không thực hiện đúng quy trình kiếm soát, để cho Lê Mai Sáng (khi đó là kế toán của Trường THPT Nông Cống 3) lập khống, giả mạo chữ ký trong 19 bộ hồ sơ về việc chi mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất của Trường THPT Nông Cống 3.
Từ hồ sơ được lập khống, Lê Mai Sáng đã rút gần 1 tỉ đồng từ Kho bạc Nhà nước H.Nông Cống để tiêu xài cá nhân. Tháng 8.2020, Lê Mai Sáng đã bị khởi tố, bắt giữ để điều tra về tội tham ô tài sản.
Vụ án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.