Thăng quân hàm thiếu tá cho phó công an xã hy sinh khi bắt cát tặc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
12/08/2020 17:03 GMT+7

Chiều 12.8, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Bộ Công an đã có quyết định thăng quân hàm thiếu tá cho đại úy Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội (TX.Tân Uyên, Bình Dương), hy sinh trong lúc truy bắt cát tặc.

Cùng ngày, thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an và ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cũng đã đến viếng đám tang, thăm hỏi, động viên chi sẻ với gia đình và biểu dương công lao của thiếu tá Hải trong công tác truy bắt cát tặc.
Theo Công an Bình Dương, khoảng 22 giờ ngày 10.8, thực hiện kế hoạch chuyên đề phòng chống nạn bơm hút cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai, thiếu tá Lê Thanh Hải cùng 3 chiến sĩ thuộc Ban CHQS xã Thạnh Hội phối hợp tuần tra vũ trang bằng xuồng máy trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn qua xã Thạnh Hội.

Lực lượng chức năng tìm kiếm, trục vớt ghe cát tặc.

Ảnh: Đ.T

Đến khoảng 1 giờ ngày 11.8, tổ tuần tra phát hiện một số nghi can đang bơm hút cát trái phép nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã nhấn chìm ghe hút cát để tẩu thoát.
Lúc này phương tiện của tổ tuần tra khi áp sát ghe cát tặc đã bị dòng nước xoáy từ ghe đang chìm cuốn theo. Sự việc xảy ra quá nhanh nên thiếu tá Hải không kịp thoát hiểm, đã hy sinh. Các thành viên khác của tổ tuần tra may mắn thoát nạn.
Hiện Công an tỉnh Bình Dương đã cho trục vớt ghe cát và chiếc xuồng máy để phục vụ công tác điều tra, truy bắt nhóm cát tặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.