Thắng cảnh bãi đá 7 màu ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng

Quế Hà
Quế Hà
28/01/2019 08:32 GMT+7

Chiều 27.1, UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) đã thuê 3 xe múc đến khu vực lấn chiếm ở thắng cảnh bãi đá 7 màu múc phần đất đã tràn xuống một phần bãi đá.

Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển khẳng định, vụ việc này rất nghiêm trọng vì nó đã tác động đến danh thắng nổi tiếng của địa phương.
[VIDEO] Cận cảnh thắng cảnh bãi đá 7 màu ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng
Trước mắt, huyện thuê xe máy đến phục hồi nguyên trạng phần bãi đá đã bị xâm lấn để trả lại những gì ban đầu. Hôm nay (28.1), UBND huyện sẽ họp và đi đến quyết định xử lý tiếp.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong số diện tích đất san ủi (gần 1 ha) có khoảng 5.000 m2 đất của hộ gia đỉnh ông Cao Văn Cư, số còn lại là đất của nhà nước. Khi phát hiện ông Cư san ủi, UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản xử phạt hành chính (ngày 9.1). Tuy nhiên, sau đó ông Cư tiếp tục san lấp xuống biển nhưng không có sự can thiệp từ chính quyền xã.
Diện tích bãi đá 7 màu bị san lấp rộng khoảng 30 m, chiều dài khoảng 100 m. Việc san lấp kéo theo hàng nghìn mét khối đất cát san lấp xuống giáp với mép nước biển.
Chiều cùng ngày, Sở VH-TT-DL Bình Thuận cũng đã cử một tổ công tác đến danh thắng bãi đá 7 màu để quan sát, sau đó sẽ có báo cáo tham mưu cho UBND tỉnh để xử lý tiếp.
Về hiện trạng khu vực xâm lấn, chỉ quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy được, với sức gió mạnh, hoặc mưa lớn thì bãi đất cát phía trên có thể phủ lên một góc bãi đá thắng cảnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.