Tháng 11.2019: Thanh tra giao thông TP.HCM phát hiện 34 xe tải ‘lạc vào đường cấm’

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Mặc dù đã xử lý nhiều xe tải đi vào đường cấm, nhưng Thanh tra Giao thông TP.HCM cho rằng vẫn cần tăng cường sự phối hợp của CSGT để việc xử phạt đạt hiệu quả cao hơn.
Một vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bồn ở Q.Thủ Đức, TP.HCM /// Ảnh: T.T Một vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bồn ở Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: T.T
Một vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bồn ở Q.Thủ Đức, TP.HCM
Ảnh: T.T
Sáng 29.11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết từ ngày 5.11 đến nay, đơn vị này đã phát hiện và xử lý 34 tài xế xe tải vi phạm với tổng số tiền hơn 46 triệu đồng. Trong đó, 27 tài xế lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm và 7 tài xế chạy sai lộ trình, thời gian quy định theo giấy phép lưu thông.
Tình trạng xe tải lưu thông vào đường cấm đang khiến người dân TP.HCM bất an. Thời gian qua, báo chí liên tục phản ánh xe tải chạy nườm nượp vào nội đô bất chấp lệnh cấm. Trong đó, nhiều tài xế lợi dụng xe chở xăng dầu được ưu tiên cấp phép lưu thông từ 6 - 22 giờ để cung cấp nhiên liệu cho khu vực sân bay và các đại lý xăng dầu nên chạy "lụi".
Tháng 11.2019: Thanh tra giao thông TP.HCM phát hiện 34 xe tải ‘lạc vào đường cấm’  - ảnh 1

Thanh tra Giao thông TP.HCM cho rằng hiệu quả xử lý tài xế vi phạm sẽ cao hơn nếu tiếp tục tăng cường sự phối hợp của lực lượng CSGT

Ảnh: Độc Lập

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho hay nhiều xe chở xăng dầu thường xuyên vi phạm về việc chạy giờ cấm và sai giấy phép lưu thông. Trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng thanh tra giao thông tập trung kiểm tra các loại xe bồn vận chuyển xăng dầu, xe chở bê tông lưu thông trên các tuyến đường nội đô. Đồng thời, các xe chở hàng hoá cũng lọt vào tầm ngắm nhằm xử lý tài xế chạy sai lộ trình, thời gian so với giấy phép.
Ông Khánh cho rằng cần tiếp tục tăng cường sự chủ động phối hợp của lực lượng CSGT để việc kiểm soát phương tiện đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân là do nhân sự thanh tra giao thông mỏng, địa bàn rộng và phải kiểm tra nhiều lĩnh vực từ giao thông đường bộ, đường thủy cho đến thi công công trình.

Bình luận

User
Gửi bình luận
James

James

Xữ phạt quá nhẹ là nguyên nhân nhiều tài xế xe tải coi thường luật.Bộ Công an cần tham mưu đề xuất các phương án xữ phạt nặng tịch thu phương tiện hoặc phạt tù thì mới đưa những người thích coi thường luật hay nghĩ chỉ cần đóng phạt là mọi chuyện êm phải suy nghĩ lại trước khi cố tình phạm luật.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU