Tháng 10 sẽ có phương án cuối cùng với công trình 8B Lê Trực

12/10/2017 12:01 GMT+7

Nhận trách nhiệm về việc xử lý công trình 8B Lê Trực chậm chạp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định trong tháng 10 sẽ có phương án cuối cùng để xử lý sai phạm.

Trả lời câu hỏi của cử tri quận Ba Đình về việc chậm xử lý sai phạm tại 8B Lê Trực sáng nay 12.10, ông Nguyễn Đức Chung, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố đã chủ đạo sát sao tháo dỡ phần sai phép của công trình 8B Lê Trực. Đến nay đã tháo dỡ xong tầng 19, theo giấy phép xây dựng từ tầng 15 có giật cấp đến tầng 18. Tuy nhiên để tiếp tục phá dỡ cần có thẩm định của các nhà khoa học cũng như các cơ quan chuyên môn.
Ông Chung cho biết, thành phố đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ đã trưng cầu ý kiến các kiến trúc sư của Đại học Xây dựng Hà Nội và Viện kiến trúc xây dựng trung ương. Trong tháng 10 sẽ có kết luận phương án cuối cùng.
“Qua trao đổi với các nhà khoa học, việc xử lý phần giật cấp sẽ không đảm bảo an toàn cho toà nhà, cho nên thành phố đang kiến nghị xử lý theo hướng dẫn đảm bảo quy định trong giấy phép xây dựng, đảm bảo mật độ xây dựng, yêu cầu cắt bớt tầng theo chiều cao để đảm bảo đúng chiều cao quy định”, ông Chung nói.
Người đứng đầu Hà Nội cho rằng, cắt trọn vẹn các tầng mới đảm bảo kỹ thuật, việc cắt giật cấp sẽ không đảm bảo. Vì vậy, sau khi có ý kiến của các nhà khoa học đảm bảo an toàn cho toà nhà, thành phố mới chỉ đạo quận Ba Đình thực hiện tiếp việc xử lý.
“Về việc xử lý chậm, tại phiên giải trình với Quốc hội, tôi cũng nhận trách nhiệm cá nhân, nhưng nguyên nhân chậm là do đảm bảo an toàn”, ông Chung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.