Thảm sát ở Nghệ An: Con dao tang vật và chiếc áo vấy máu bị đốt

22/07/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Nghi phạm vụ 'thảm sát 4 người ở Nghệ An' Vi Văn Hai (24 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) nhiều lần thay đổi lời khai về con dao tang vật và chiếc áo vấy máu nạn nhân, khiến cơ quan điều tra hết sức vất vả.

(TNO) Nghi phạm vụ 'thảm sát 4 người ở Nghệ An' Vi Văn Hai (24 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) nhiều lần thay đổi lời khai về con dao tang vật và chiếc áo vấy máu nạn nhân, khiến cơ quan điều tra hết sức vất vả.

Nghi phạm sát hại 4 người ở Nghệ An liên tục đổi lời khaiTiến vào hiện trường vụ án, truy tìm tang vật
Truy tìm con dao tang vật 
Sau 17 ngày băng rừng, lội suối điều tra, truy tìm hung thủ thảm sát 4 người ở bản Phồng, xã Tam Hợp, cuối cùng, nghi phạm cũng lộ diện. Tuy nhiên, ngay sau khi nghi phạm khai nhận mình là hung thủ gây ra vụ thảm sát này, cơ quan điều tra phải rất vất vả để tìm vật chứng chứng minh hành vi phạm tội của nghi phạm.
Chiều 19.7, Hai bị bắt giữ khi đang ở bản Phồng. Tại cơ quan điều tra, Hai khai đã vứt hung khí gây án là con dao đi rừng và đốt chiếc áo dính máu ngay trong rừng để phi tang chứng cứ.
Tuy nhiên, lực lượng điều tra huy động hàng chục người mất nhiều giờ đồng hồ phát rừng, dọn cây để tìm tang vật gây án nhưng không có kết quả. Vị trí đốt chiếc áo mà Hai khai cũng không tìm thấy dấu vết.
Tại cơ quan điều tra, Hai thay đổi lời khai, cho biết con dao tang vật đang cất giấu ở lán của Hai nằm trong rừng.
Nghi phạm lien tục thay đổi lời khai khiến việc truy tìm vật chứng diễn ra hết sức vất vả 
Ngày 20.7, cơ quan điều tra tìm đến cái lán này và thu được 6 con dao, rựa dùng để đi rừng. Tuy nhiên, những con dao này cũng được xác định không trùng khớp với dấu vết trên thi thể các nạn nhân.
Sang ngày thứ 3, Hai lại khai con dao này bị vứt cách lán của nạn nhân khoảng 300 m về phía thượng nguồn suối Cạn Tạ, nơi 3 nạn nhân còn lại bị sát hại.
Sáng 21.7, lực lượng điều tra do Phó giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Đức Hải dẫn đầu tiếp tục vào rừng. Sau nhiều giờ tìm kiếm, cơ quan điều tra mới tìm thấy con dao to bản được vứt trong rừng như lời khai của nghi phạm này.
Đây được xác định là con dao nghi phạm Hai lấy trong lán của gia đình nạn nhân rồi dùng để sát hại 4 người này.

Trưởng bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) kể về vụ thảm sát 4 người
Khoanh vùng nghi phạm từ miếng vỏ chanh khô
Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi phát động người dân tố giác tội phạm, có nguồn tin cung cấp thông tin một nhóm trẻ em ở bản Phồng trưa ngày xảy ra vụ thảm sát có nhìn thấy Vi Văn Hai xuất hiện ở gần lán của gia đình nạn nhân.
Khi kiểm tra lán của Hai (lán của Hai không trồng chanh) cơ quan điều tra phát hiện miếng vỏ chanh khô vứt bỏ tại đây. Gần lán của nạn nhân có một vườn chanh. Từ đó, Hai được đưa vòng vòng nghi vấn để khoanh vùng điều tra.
Nghi phạm Vi Văn Hai (ảnh nhỏ) và nơi anh Thọ bị sát hại
 
15 giờ hôm nay (22.7), Công an Nghệ An sẽ tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 2.7, người dân phát hiện vợ chồng anh Lo Văn Thọ (27 tuổi), chị Lê Thị Yến (25 tuổi), cháu Lo Việt Chung (11 tháng tuổi, con trai vợ chồng anh Thọ) và bà Viêng Thị Chương (60 tuổi, mẹ anh Thọ, đều ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp) bị sát hại trong rừng, gần lán trại do anh Thọ dựng để phát rẫy trồng lúa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.