Thảm sát ở Điện Biên, 3 người tử vong

28/05/2020 16:33 GMT+7

Ngày 28.5, ông Lò Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Mường Tùng (H.Mường Chà, Điện Biên ), xác nhận vụ thảm sát kinh hoàng vào sáng cùng ngày tại địa phương khiến 3 người tử vong.

Theo ông Hùng, vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại bản Huổi Chá, xã Mường Tùng, H.Mường Chà, Điện Biên vào rạng sáng 28.5. Sau khi nghe tiếng tri hô, người dân chạy sang thì phát hiện 3 người tử vong trước sân. Cơ quan công an đã đến lập biên bản, khám nghiệm hiện trường sau khi nhận được tin báo.
Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay. Sùng A chu (55 tuổi) mang theo dao đến nhà chị Giàng Thị Sính (35 tuổi) ở cùng bản Huổi Chá, khi gặp chị Sính, Chu xông vào dùng dao chém liên tiếp vào đầu nạn nhân. Thấy vợ bị chém, anh Hờ A Páo (38 tuổi) lao vào can ngăn thì bị Chu đâm 2 nhát vào bụng dẫn đến tử vong.
Sau khi bị chém, chị Sính vùng chạy được khoảng 20 m thì gục xuống, tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi giết vợ chồng chị Sính, anh Páo, Chu đã dùng dao tự đâm vào cổ mình, dẫn đến tử vong.
Theo ông Hùng, Sùng A Chu sống độc thân, không có việc làm ổn định. Năm 2007, Chu chuyển đến xã Mường Tùng sinh sống, quen biết mẹ của chị Giàng Thị S. nên thường xuyên tới nhà chơi. Cơ quan công an đang làm rõ thông tin Sùng A Chu có quan hệ với cháu Hờ Thị H. (15 tuổi), là con nuôi của vợ chồng anh Páo và chị Sính, dẫn đến cháu có thai. Từ đó, gia đình anh Páo, chị Sính với Chu thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.
“Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn lên cao, đỉnh điểm là vụ thảm sát đau lòng vào rạng sáng nay. Vợ chồng anh Páo và chị Sính đều là những người hiền lành, hoàn cảnh khó khăn”, ông Hùng nhận định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.