Thảm sát cả nhà em trai: Hai bên từng dùng cuốc, xẻng đuổi nhau vì đất cát

03/09/2019 13:22 GMT+7

Trước khi ông Nguyễn Văn Đông dùng dao thảm sát cả gia đình em trai , gia đình 2 anh em này đã từng tranh chấp đất nông nghiệp, đất thổ cư và đã từng mâu thuẫn, đến việc vác cuốc, xẻng đuổi nhau.

Liên quan đến vụ anh trai dùng dao thảm sát cả nhà em ruột gây rúng động xã hội vừa qua, sáng 3.9, đại diện UBND xã Hồng Hà cho biết, hai anh em ông Nguyễn Văn Đông (53 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (51 tuổi), cùng trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội, trước đó từng nhiều lần mâu thuẫn, xích mích với nhau về chuyện đất đai.

Ám ảnh vụ anh trai thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Cụ thể, bố mẹ hai người này sinh được 3 con trai, ông Hải là con út trong gia đình. Lô đất ông cha để lại được chia cho 3 người con, anh cả được 1/2 tổng diện tích đất, số còn lại chia đều cho ông Hải và ông Đông (là anh trai thứ của ông Hải).

Thi thể nạn nhân tại hiện trường

Ảnh CTV

Sau khi người anh cả vào Lâm Đồng làm kinh tế mới đã bán lại toàn bộ số đất của mình cho ông Hải với giá gần 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, do ông Hải là người chăm sóc bố mẹ nên số đất nông nghiệp của bố mẹ cũng được đứng tên ông Hải.
Khoảng 2 năm trước (2017 - PV), ông Đông đã không đồng ý việc ông Hải được hưởng số đất nông nghiệp trên, dẫn đến việc hai bên xảy ra xích mích, tranh chấp, và ông Đông đã làm đơn kiến nghị lên chính quyền xã.
"Phía xã đã đứng ra hòa giải, sau đó gia đình cũng thống nhất phần đất đó sẽ chuyển lại cho người mẹ đứng tên và quản lý, ai canh tác thì cắm cọc phân chia. Đến khi đất thu hồi, được đền bù, thì số tiền đó sẽ được bà mẹ phân chia đều cho các con. Và vụ việc sau đó đã được giải quyết êm đẹp", vị đại diện xã thông tin.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Ảnh Trần Cường

Tiếp đó, sau khi mua được số đất của anh cả, gia đình ông Hải tiến hành xây tường bao quanh lô đất. Lúc này, giữa 2 bên lại xảy ra xích mích, cầm cuốc, xẻng đuổi nhau, nhưng hàng xóm đã kịp thời can ngăn.
"Tôi cũng không nhớ rõ thời gian, nhưng đến bây giờ, bức tường đó đã rêu mốc. Từ đó đến nay, hai bên không có mâu thuẫn gay gắt gì. Cho đến chiều 31.8, trước hôm nhà ông Hải giác móng, cắm mốc giới xây nhà mới cho con trai (anh Nguyễn Văn Hiệp, 26 tuổi) sang nhà bác (là ông Đông) nói chuyện, và hỏi cắm mốc như vậy đã đúng chưa. Tại đó không hiểu hai bên có mâu thuẫn gì, đến sáng hôm sau, ông Đông lầm lì cầm dao sang truy sát nhà em trai", vị này nói.

Ông Đông bình tĩnh ngồi uống nước sau khi truy sát 5 thành viên trong gia đình em trai ruột

Ảnh CTV

Cũng theo vị này, ông Đông là người khép kín và có tính gia trưởng. Ông này thường rời khỏi địa phương rất lâu, khoảng 2 - 3 tháng, mà chính quyền không nắm được rõ đi đâu. Thời điểm cầm dao sang truy sát nhà em trai, ông Đông chỉ có ý định giết bà Doãn Thị Việt (49 tuổi), anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải). Bởi theo ông Đông khai, vì em trai mình nghe vợ và Hiệp nên có mâu thuẫn với ông Đông trong hôm sang nhà nói chuyện. 
"Tuy nhiên, khi thấy anh trai chém vợ mình, ông Hải đã hô con "chém bỏ mẹ nó đi", nên ông Đông đã nổi máu cuồng sát, lao vào chém cả em trai. Sau khi gây án, ông Đông về nhà định tự tử bằng điện nhưng con trai phát hiện đã ngắt cầu giao cứu sống bố", vị đại diện cho hay.

Người thân và hàng xóm đưa vợ chồng ông Hải ra nghĩa trang an táng

Ảnh Trần Cường

Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND xã Hồng Hà, khoảng 7 giờ 30 ngày 1.9, Nguyễn Văn Đông cầm một con dao nhọn sang nhà em trai là ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, cùng trú xã Hồng Hà) bất ngờ đâm, chém nhiều người trong gia đình ông Hải. Thời điểm xảy ra sự việc, nhiều người dân có mặt chứng kiến, nhưng không ai dám can ngăn bởi ông Đông rất hung hăng.
Vụ việc khiến ông Hải và con gái là chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) tử vong tại chỗ; vợ ông Hải là bà Doãn Thị Việt (49 tuổi) và cháu Nguyễn Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải) tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu; chị Đỗ Thị Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện 198 Hà Nội.
Chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.