Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Tại sao Nguyễn Hải Dương không bỏ trốn?

12/07/2015 13:15 GMT+7

(TNO) Có thể Nguyễn Hải Dương quay lại đám tang để đốt cho người yêu cũ và gia đình một nén nhang tạ tội, xin sự thứ tha từ những người đã khuất.

(TNO) Có thể Nguyễn Hải Dương quay lại đám tang để đốt cho người yêu cũ và gia đình một nén nhang tạ tội, xin sự thứ tha từ những người đã khuất.

Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Linh ngày còn yêu nhau
Một lãnh đạo của Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, việc Nguyễn Hải Dương, nghi phạm chính trong vụ 'thảm sát 6 người ở Bình Phước' đến đám tang các nạn nhân là để nghe ngóng tình hình, dò la tin tức về kết quả điều tra, để tìm hiểu xem cơ quan chức năng đã thu thập được những tài liệu, dấu vết, chứng cứ gì, hướng điều tra... từ đó tìm cách đối phó.

Video: Bộ Công an trả lời những câu hỏi của báo chí xung quanh vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước (phần 1)
 

Video: Bộ Công an trả lời những câu hỏi của báo chí xung quanh vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước (phần 2)
Cũng theo vị lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, đám tang và hiện trường là nơi có nhiều thông tin để nghe ngóng nhất.
Sau khi gây án bất kỳ tội phạm nào cũng lo lắng, bất an, sợ bị phát hiện, do đó sẽ tìm mọi cách để đối phó. Thường thì hung thủ sẽ bỏ trốn, nhưng trong trường hợp này, Nguyễn Hải Dương không bỏ trốn vì đã tính toán kỹ, nếu bỏ trốn thì chắc chắn công an sẽ đưa Dương vào loại đối tượng nghi can số 1. Vì Dương có quan hệ tình cảm với con nạn nhân, có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân, và nhiều người biết được mối quan hệ này, dĩ nhiên cơ quan điều tra cũng nắm được mối quan hệ này. Nếu bỏ trốn thì chẳng khác nào Nguyễn Hải Dương tự đưa mình vào diện đối tượng tình nghi cao nhất.

Người dân đưa tiễn 6 nạn nhân vụ thảm sát
Vì thế lý do thứ hai Dương quay lại hiện trường và dự đám tang là để tránh sự hoài nghi của mọi người. Dương cố gắng làm mọi việc như bình thường, khóc thương khi đến dự đám tang như một người thân của gia đình. Điều này cho thấy Nguyễn Hải Dương là một đối tượng tương đối vững vàng về tâm lý, có suy nghĩ tính toán cẩn trọng trước và sau khi gây án.
Khi mới bị bắt, Dương đưa ra nhiều lý lẽ để chối tội. Nhưng cho dù tội phạm có chuẩn bị kỹ đến đâu, đối phó giỏi thế nào thì cũng không thể thoát khỏi lưới pháp luật, đặc biệt đối với những vụ án gây câm phẫn trong dư luận như thế này thì hung thủ sẽ nhanh chóng bị bắt giữ và cúi đầu nhận tội.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: Công an cung cấp
Ngoài ra, xét về tâm lý chung của con người thì dù cho tội phạm có ra tay độc ác đến đâu thì từ sâu thẳm trong con người vẫn còn lại chút tình, xót xa, ân hận, giằng xé nội tâm là điều không thể tránh khỏi.
Nên có thể Nguyễn Hải Dương quay lại đám tang để đốt cho người yêu cũ và gia đình một nén nhang tạ tội, xin sự thứ tha từ những người đã khuất.
Với sự vào cuộc của các lực lượng, sự quyết tâm của các cơ quan chức năng, và sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân dân thì bọn thủ ác chắc chắn bị sa lưới.
Cơ quan điều tra luôn có đủ lực lượng, công cụ, phương tiện để truy xét, làm rõ hành vi phạm tội của các hung thủ, mà việc phá án nhanh chóng vụ "thảm sát 6 người ở Bình Phước" là một minh chứng mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.