Thẩm phán, giảng viên bị 'bắt': Điều tra, làm rõ hành vi của những người liên quan

Trác Rin
Trác Rin
03/10/2019 07:00 GMT+7

Liên quan đến vụ Thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà 'bắt' 3 đứa bé , Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) tiếp tục điều tra , làm rõ hành vi của những người liên quan để xử lý.

Ngày 2.10, Công an TP.HCM thông tin về việc khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Hoàng Tùng (28 tuổi, giảng viên Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) và Nguyễn Hải Nam (45 tuổi, Phó chánh án TAND Q.4) về hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Vì sao thẩm phán Nguyễn Hải Nam, giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt?

Trước đó, ngày 1.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam cùng về hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác” xảy ra tại nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM). Đồng thời, cơ quan công an ra lệnh khám xét chỗ ở của Lâm Hoàng Tùng.
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 xác định: Ngày 10.10.2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo lập hợp đồng mua bán, mua căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm của bà Hoàng Trọng Anh Chi (chủ sở hữu và đang thế chấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà tại ngân hàng, căn nhà đang được thi công chưa hoàn chỉnh theo giấy phép xây dựng).
Đây là hợp đồng thỏa thuận mua bán có điều kiện: Khi ký hợp đồng, bà Thảo chuyển cho bà Chi số tiền 1 tỉ đồng để bà Chi không bán nhà cho người khác, giao lại các quyền điều chỉnh thi công xây dựng nhà... Ngày 2.11.2017, bà Thảo tiếp tục chuyển 6 tỉ đồng cho bà Chi, được xem như đặt cọc mua nhà và bà Thảo tiếp quản căn nhà đang xây dựng, tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh. Sau khi bà Chi giải chấp ngân hàng, xong thủ tục hoàn công hai bên sẽ tiến hành thủ tục công chứng chuyển quyền sở hữu nhà.
Bà Thảo đã thực hiện đúng các điều kiện của mình. Tháng 3.2019, bà Thảo cùng gia đình vào cư trú tại nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Việc bà Thảo vào ở trong căn nhà xuất phát từ sự thỏa thuận và có sự đồng ý của bà Chi. Cơ quan điều tra có căn cứ xác định căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm là chỗ ở của gia đình bà Thảo.

Công an khám nghiệm nơi thẩm phán, giảng viên bị tố chiếm nhà, "bắt" 3 em bé

Bị can Lâm Hoàng Tùng tự ý cưỡng chế

Liên quan đến việc bị can Lâm Hoàng Tùng có hành vi thuê Công ty bảo vệ Thành Hồ và Văn phòng thừa phát lại Q.1 lập vi bằng về việc lấy lại nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm; đưa những người đang sinh sống trong nhà ra ngoài, bế con bà Thảo lên taxi định chở đi nhưng bị ngăn cản; thuê Công ty TNHH vận tải Đông Tây Nam Bắc tháo cửa phòng, thiết bị nội thất và gom quần áo trong căn nhà trên để mang ra khỏi nhà nhưng bị ngăn cản nên không thực hiện được là không có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mà do Lâm Hoàng Tùng tự ý thực hiện.
Riêng bị can Nguyễn Hải Nam đã có lời nói và hành động hỗ trợ cho Tùng trong quá trình mang các cháu bé ra khỏi nhà, giúp sức cho Tùng thực hiện hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an Q.1 tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của những người liên quan để xử lý.

Toàn cảnh vụ thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 em bé

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.