Tham nhũng trong công trình phòng chống thiên tai là tội ác

Chí Hiếu
Chí Hiếu
08/11/2018 07:44 GMT+7

'Chỉ định nhà thầu không biết làm, tiền vào túi cá nhân là thành câu chuyện tiêu cực, tham nhũng trong những dự án thiên tai này là tội ác', Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngày 7.11, tại Trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp về tình hình sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông các tỉnh ven biển miền Trung từ Nghệ An đến Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ cần đánh giá, nhìn nhận một cách tổng quát về tình hình sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông, từ đó có các giải pháp công trình, phi công trình mang tính lâu dài.
Trước mắt, theo Thủ tướng, sẽ quyết định khoản kinh phí cần thiết để hỗ trợ các tỉnh miền Trung giải quyết vấn đề cấp bách.
Thủ tướng nêu rõ cách làm là giao chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm trước Thủ tướng trong quản lý vốn, xử lý thủ tục đầu tư, đi cùng với tăng cường kiểm tra việc thực hiện.
“Nói công trình này cấp bách, theo luật Đấu thầu được chỉ định thầu, nhưng chỉ định nhà thầu không biết làm, tiền vào túi cá nhân là thành câu chuyện tiêu cực, tham nhũng trong những dự án thiên tai này là tội ác”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Theo báo cáo của các địa phương, đến tháng 7, dọc dải bờ biển miền Trung có 88 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 120 km. Các địa phương mong muốn được hỗ trợ kinh phí xử lý sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông đối với 88 điểm này, trong đó, trước mắt tập trung vào 48 điểm cấp bách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.