Tham nhũng không có cái nào là vặt

24/11/2020 07:00 GMT+7

Về công tác phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng 'tham nhũng không có cái nào vặt' và cần được xử lý kịp thời.

Chiều 23.11, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 4 gồm: ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao và ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ KH-CN, tiếp xúc cử tri 3 quận: 5, 10 và 11 sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc trước tình trạng tham nhũng vặt ở một bộ phận cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết hồ sơ hành chính. Tại buổi tiếp xúc, một cử tri nêu đích danh một số cán bộ, lãnh đạo các cơ quan Đảng và chính quyền ở TP.HCM vi phạm pháp luật và đề nghị xử lý hình sự.
Trả lời cử tri, ông Lê Minh Trí cho biết pháp luật không để oan sai, nhưng cũng không để lọt tội phạm. Tất cả mọi việc phải làm theo pháp luật, nếu không có chứng cứ thì không thể buộc tội. Trước ý kiến cáo buộc của cử tri rằng một cán bộ phạm tội phản quốc, ông Trí phân tích cán bộ sai ở đâu còn có pháp luật, có tổ chức xử lý và không thể “quy kết người ta tội phản quốc như vậy”.
“Tôi rất chia sẻ với bức xúc của cử tri nhưng khi chạm đến từng con người cụ thể, thì phải có hồ sơ, chứng cứ chứ không thể đứng ở hội trường hàng trăm người kết tội người ta”, ông Trí nêu quan điểm và đề nghị cử tri cẩn trọng trong phát ngôn.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết đừng sử dụng quyền tự do, dân chủ của mình để ảnh hưởng đến quyền tự do, dân chủ của người khác; bức xúc của mình không làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự của người khác.
Về công tác phòng chống tham nhũng, ông Nên cho rằng “tham nhũng không có cái nào vặt” và cần được xử lý kịp thời. Bởi giá trị tiền bạc khó nói thế nào là lớn nhỏ, với người giàu thì 100 triệu đồng không phải lớn, nhưng với người khó khăn thì 1 triệu đồng cũng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.