Thẩm mỹ “chui” hoành hành: Cơ quan quản lý ở đâu ?

07/01/2021 06:07 GMT+7

Nhiều bạn đọc cho biết 'rùng mình' khi đọc các thông tin về tình trạng thẩm mỹ 'chui' mà Thanh Niên phản ánh.

Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng thẩm mỹ "chui", đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan, sau khi đọc loạt bài Thẩm mỹ "chui" hoành hành.
Như Thanh Niên thông tin, thời gian gần đây, cơ sở thẩm mỹ “chui” nở rộ như nấm ở TP.HCM và một số tỉnh, thành, gây ra hàng loạt trường hợp tai biến nguy hiểm đến tính mạng của khách hàng. Đáng nói, loại hình trái phép này quảng bá công khai trên mạng xã hội, hoạt động ì xèo như thách thức cơ quan chức năng. Nghiêm trọng hơn, lợi dụng cận tết, nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” đánh vào tâm lý khách hàng muốn làm đẹp nhanh kịp ăn tết khiến không ít nạn nhân sập bẫy, tiền mất tật mang, thậm chí tìm đến cái chết… để giải thoát.

Đọc mà rùng mình

Nhiều bạn đọc (BĐ) cho biết “rùng mình” khi đọc các thông tin về tình trạng thẩm mỹ “chui” mà Thanh Niên phản ánh. “Đọc bài mà rùng mình, sao nhiều người vì muốn làm đẹp mà bất chấp cả tính mạng như vậy?”, BĐ Lee ý kiến. Tương tự, BĐ Khanh Trần ngắn gọn: "Nổi da gà khi đọc tin và xem ảnh".

Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra xác minh, phải có biện pháp xử lý hình sự với những vấn đề này.    

Cuong Nguyen

“Ghê thật, phẫu thuật nâng mũi còn khuyến mãi nạo xoang luôn. Mấy cơ sở chui như vậy mà nhiều người dám giao mặt mũi và cả sự an toàn bản thân cho mấy tay “lang băm” thì cạn lời thiệt. Đọc cứ thấy dễ dàng như đi... cắt móng tay lấy khóe vậy”, BĐ Nam Tran ý kiến.

Nhà nước nên quản lý như thế nào chứ đọc bài báo chuyện giải phẫu sao quá dễ dàng. Làm đẹp là nhu cầu của mỗi người, làm sao quản lý tốt để mọi người yên tâm.   

 Phong Lý

BĐ Khanh Thy thì lên tiếng cảnh báo: “Phẫu thuật thẩm mỹ không xấu, phẫu thuật làm đẹp cho bản thân là nhu cầu chính đáng, nhưng nhiều người không tìm hiểu kỹ mà đến mấy cơ sở thẩm mỹ chui không giấy phép, bác sĩ không tay nghề nên bị biến chứng. Nếu ai cũng đến bệnh viện lớn, có uy tín thì mấy thẩm mỹ chui hết đường sống”.
“Lạy hồn, sức khỏe tính mạng của mình mà sao đơn giản quá, để rồi có chuyện thì đã quá muộn. Các chị làm đẹp cũng nên chọn bệnh viện hoặc cơ sở uy tín để thực hiện”, BĐ Dung Nguyen góp ý.

To như con voi chứ đâu phải cái kim mà không biết

Nhiều BĐ đặt vấn đề cơ quan quản lý ở đâu mà để xảy ra tình trạng thẩm mỹ “chui” bát nháo như vậy? “Thẩm mỹ “chui” là nơi giết người “không tiếng súng” nhưng cơ quan quản lý đâu? To như con voi chứ đâu phải cái kim mà không biết. Không tăng cường kiểm tra lúc có sai phạm lại báo cáo không biết...”, BĐ Phan Choi ý kiến.

Ngành chủ quản có phần trách nhiệm, kiểm tra giám sát không chặt chẽ các dịch vụ liên quan đến sức khỏe tính mạng con người.

Phuoc Huu

Tương tự, BĐ Khanh cho rằng: “Vấn đề thẩm mỹ chui, phòng khám chui gây biến chứng thiệt hại cho dân rất nhiều nhưng mãi không dẹp được. Bao năm qua vẫn vậy, cơ quan ban ngành không vào cuộc mạnh mẽ thì vẫn tiếp tục thôi. Trách nhiệm các cơ quan y tế còn yếu khâu này lắm”.
Trong khi đó, BĐ Nhạc thẳng thắn: “Cơ quan chức năng nghiên cứu các biện pháp phạt nặng những cơ sở này, ngoài phạt tiền thật nặng có thể rút giấy phép, cấm hành nghề thẩm mỹ với các bác sĩ vĩnh viễn, tái phạm thì xử lý hình sự”.
“Phải phạt thật nặng và khởi tố những người không có giấy phép làm thẩm mỹ. Vì có thể làm chết người và tàn phá sức khỏe của người khác”, BĐ Viet Ly đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.