Thăm hỏi, động viên quân nhân đang chống dịch không thể về chịu tang mẹ

Trần Tiến
Trần Tiến
25/08/2021 14:00 GMT+7

Gia đình có người qua đời nhưng quân nhân không thể về chịu tang vì đang thực hiện nghĩa vụ phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Đại diện Quân khu 7 đã đến nơi làm việc của quân nhân này để thăm hỏi, động viên.

Chiều 25.8, Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 cùng các ban ngành đoàn thể đến viếng thăm, chia buồn, động viên quân nhân Huỳnh Tấn Phú (21 tuổi), hàm binh nhất, có người thân qua đời nhưng không thể về chịu tang vì đang thực hiện phòng, chống dịch tại TP.HCM.
Quân nhân Huỳnh Tấn Phú đang tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7 tại tỉnh Tây Ninh. Khi TP.HCM cần nhân lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huỳnh Tấn Phú cùng đồng đội được tăng cường về TP thực hiện nhiệm vụ. Nam quân nhân được phân công hỗ trợ tại địa bàn P.13, Q.Bình Thạnh.

Lãnh đạo Quân khu 7 thăm hỏi, động viên quân nhân Huỳnh Tấn Phú cố gắng vượt qua nỗi mất mát

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngày 24.8, quân nhân Huỳnh Tấn Phú nhận tin mẹ mình là bà Nguyễn Thị Thành qua đời vì bệnh nặng. Dù đau buồn nhưng đang tham gia công tác phòng chống dịch, nam quân nhân không thể về quê chịu tang.
Huỳnh Tấn Phú cho biết anh thực hiện nghĩa vụ quân sự được hơn 1 năm và sẽ xuất ngũ trong vài tháng tới. Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, từ khi nhập ngũ đến nay, anh chưa được về thăm nhà.
Ban Chỉ huy Quân sự P.13, Q.Bình Thạnh đã bố trí bàn thờ để quân nhân Huỳnh Tấn Phú hương khói cho mẹ. Trung tướng Trần Hoài Trung đã động viên quân nhân Huỳnh Tấn Phú vững lòng vượt qua nỗi mất mát, đồng thời cố gắng thực hiện tốt nghĩa vụ quân nhân.
Trước đó, từ ngày 23.8, lực lượng quân đội từ nhiều nơi được điều động, tăng cường về TP.HCM hỗ trợ công tác siết chặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Các quân nhân được điều động đến phường, xã, tham gia nhiều mặt trận, công tác như đi chợ giúp dân, phát túi an sinh, trực chốt và hỗ trợ đưa F0, người bệnh đi cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.