Thảm họa trên biển làm chết 9 người: Vợ tài công kêu oan

08/08/2013 03:20 GMT+7

Ngày 7.8, bà Trần Thị Phương Nở (vợ ông Phạm Duy Phúc, tài công ca nô H29 - BP) gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc chồng bà bị oan ức dù là 1 trong số 9 người tử nạn.

 

T.Ư Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trần Hữu Hiệp

Ngày 7.8, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết T.Ư Đoàn đã có quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, tuyên dương tấm gương đoàn viên Trần Hữu Hiệp, công nhân Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam. Trong vụ tai nạn lật ca nô xảy ra tối 2.8 tại cửa sông Soài Rạp (xã Long Hòa, H.Cần Giờ, TP.HCM), Hiệp đã nhường áo phao cho đồng nghiệp và nỗ lực cứu giúp người bị nạn rồi đuối sức bị nước cuốn đi. Thi thể Hiệp được đội cứu hộ tìm thấy vào sáng 4.8, sau đó được đưa về quê nhà tại xã Thạch Long, H.Thạch Thành, Thanh Hóa. 

Hoàng Phan

Theo trình bày của bà Nở, lực lượng cứu hộ bàn giao tư trang của chồng bà, trong đó có Quyết định số 07/QĐ - Marina ngày 2.8.2013 (do ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina ký) về việc bổ nhiệm ông Phúc làm Đội trưởng đoàn tàu chạy thử tàu H790.

Tại điều 2 ghi rõ ông Phúc được quyền sử dụng tàu H29 - BP và H790 - BP của Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu. Thế nhưng, khi trả lời trên một số tờ báo, ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty CP Việt - Czeck Technology J.S (đơn vị cho Công ty CP Vũng Tàu Marina mượn ca nô) cho rằng ông Phúc lấy nhầm ca nô và xuất bến.

“Việc chồng tôi lái tàu đưa khách đi Tiền Giang và quay ngược lại là nhiệm vụ công ty giao. Đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT hãy làm rõ vụ việc và trả lại sự trong sạch cho chồng tôi, cho cha những đứa trẻ và để cho chồng tôi yên nghỉ dưới suối vàng”, bà Nở đề nghị. 

* Cũng vào ngày 7.8, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức có báo cáo gửi Bộ Quốc phòng về thảm họa chìm ca nô H29 - BP ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào ngày 2.8.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên vào chiều 7.8, đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-­Vũng Tàu, bày tỏ: “Bây giờ có rất nhiều lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhưng chưa có một đầu mối tổng chỉ huy.

Trong vụ này (chìm ca nô H29 - BP), những người có liên đới gọi tứ tung nhưng không hiệu quả. Cần sớm có một tổng đài cứu hộ, cứu nạn để ứng phó với thảm họa trên biển hiệu quả hơn".

Đình Phú - Nguyễn Long

>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vợ tài công kêu cứu thay chồng
>> Vụ chìm ca nô 9 người chết: Nên có số điện thoại cứu nạn hàng hải
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ án
>> Vụ lật ca nô kinh hoàng: Tiễn chàng trai nhường áo phao cứu người
>> Sẽ điều tra 'nghi án' ém thông tin tai nạn chìm ca nô
>> Tìm thấy hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô kinh hoàng
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Các nạn nhân đã bình phục và xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.