Thảm họa tắm biển ở Bình Thuận, 4 người bị sóng cuốn tử vong

Quế Hà
Quế Hà
10/08/2019 19:41 GMT+7

Có 3 du khách, và một người cứu hộ là dân địa phương đã bị sóng cuốn trôi, tử vong lúc chiều tối 10.8 do tắm biển tại thị xã La Gi (Bình Thuận). Hiện còn nghi ngờ có 2 người mất tích do chưa tìm thấy.

Vào lúc 17 giờ chiều nay 10.8, một đoàn khách du lịch do một công ty ở tỉnh Bình Dương đến một resort ở La Gi (Bình Thuận) để nghỉ dưỡng. Dù trời mưa, nhưng một nhóm khách khoảng 12 người vẫn xuống biển tắm.
Do sóng lớn, một nhóm du khách không quen tắm biển bị sóng đánh vào và cuốn ra xa. Khi phát hiện có người đuối nước, anh Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, trú xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) là cứu hộ của resort này, lao ra cứu người. Tuy nhiên, do sóng lớn cuốn trôi cả anh Tâm ra biển.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận, cho tới thời điểm này (19 giờ tối nay) đã có 4 người chết do đuối nước do tắm biển, gồm: anh Nguyễn Minh Tâm (cứu hộ); chị Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi); chị Bùi Thị Lương Hoa (23 tuổi, cùng trú ở Lâm Đồng) và chị Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi, trú Bình Dương).
Cả 3 nạn nhân nữ này đều trong một đoàn du khách do một công ty ở Bình Dương tổ chức du lịch đến La Gi nghỉ dưỡng.
Cũng theo nguồn tin từ La Gi, hiện đoàn du khách chưa kiểm đếm hết người. Vẫn còn hai người mất tích, nhưng không biết có phải bị sóng biển cuốn đi hay không. Hiện công tác tìm kiếm vẫn được các lực lượng của thị xã La Gi khẩn trương tiến hành.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận, hiện có 5 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi, trước đó cũng tắm biển với các nạn nhân tử vong nói trên.

Vẫn chưa tìm thấy 2 du khách mất tích

Lúc 20 giờ 20 phút tối nay 10.8, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, hai người mất tích trong đoàn du khách Bình Dương, là anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi) và anh Hồ Duy Phương (27 tuổi, chưa rõ trú quán ở đâu) hiện vẫn chưa tìm thấy.
Trong số 5 người được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi chủ yếu bị sốc nước (nước tràn vào phổi). Hiện một người đã ra viện, 4 người còn nằm viện nhưng đã qua cơn nguy kịch, gồm: chị Lê Thị Minh Thưa, anh Trương Minh (cùng 32 tuổi), chị Nguyễn Thị Tâm (24 tuổi) và anh Văn Duy Cường (29 tuổi).

Một nạn nhân đang được chăm sóc y tế tại khoa cấp cứu Bệnh viện La Gi, Bình Thuận

H.Q

Các nhân viên chỉ cứu được 6 người

Theo báo cáo nhanh của Chủ tịch UBND xã Tân Tiến (thị xã La Gi) vào lúc 21 giờ tối nay, có một đoàn khách du lịch 316 người do Công ty SRITHAI Bình Dương, tổ chức tới Khu du lịch Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Lúc 17 giờ ngày 10.8, nhiều khách trong đoàn du khách này xuống biển tắm.
Khi phát hiện nhiều người bị sóng cuốn trôi, thì có tới 3 nhân viên cứu hộ của Khu du lịch Đất Lành ra ứng cứu.
Tổng số người bị sóng cuốn trôi và đuối nước được cứu lên bờ là 10 người. Nhưng các nhân viên chỉ cứu được 6 người, trong số 4 người chết có một nhân viên Khu du lịch Đất Lành, là anh Nguyễn Minh Tâm.
Các nạn nhân tử vong trong đoàn khách gồm: Bùi Thị Lương Hoa, Nguyễn Thị Ngà (cùng 23 tuổi, cùng trú Lâm Đồng), Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi, trú Bình Dương). Nạn nhân thứ 4 là anh Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, trú xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, là nhân viên cứu hộ của Khu du lịch Đất Lành).
Hiện nay còn hai người mất tích, là anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi, chưa rõ nơi cư trú) và anh Hồ Duy Phương (27 tuổi, chưa rõ nơi cư trú).

Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự cố đặc biệt nghiêm trọng này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.