Thai phụ bị xe công nông chèn ngang người, cứu sống con 32 tuần tuổi trong bụng

01/10/2016 19:41 GMT+7

Chiều 1.10, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết đã mổ bắt con thành công cho sản phụ mang thai 32 tuần bị xe công nông chèn ngang người dẫn đến đa chấn thương.

Sản phụ là Nguyễn Thị Hường, 28 tuổi, trú ở TP.Phủ Lý, Hà Nam, đang là giáo viên một trường tiểu học.
Ngày 21.9, trên đường đến trường, chị Hường bị một xe công nông chở thóc đâm phải, bánh xe chèn ngang người chị. Sau khi được cấp cứu tại địa phương, tình hình nguy hiểm, ngày 22.9, chị được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Tại đây các y bác sĩ đã dùng các phương pháp tốt nhất để cứu sống chị và em bé trong bụng.
3 giờ sáng nay, 1.10, các bác sĩ giỏi tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư đã được mời sang Bệnh viện Việt Đức để mổ bắt con cho chị Hường. Ca mổ diễn ra thành công, em bé nặng 1,6 kg, ngay lập tức được thở máy và chuyển sang Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư.
Chiều nay, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm cho biết em bé đã khá hơn lúc mới sinh, vẫn đang được thở máy và điều trị đặc biệt. “Em bé 32 tuần, 1,6 kg, chưa thể biết có ảnh hưởng đến giác mác sau này hay không, tuy nhiên tiên lượng của em bé tốt”, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi nói.
Trung tâm công tác xã hội, Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện tại mẹ của bé, chị Nguyễn Thị Hường đang trong tình trạng đa chấn thương, gãy nhiều xương sườn, dập phổi, tràn dịch màng phổi, tuy nhiên sức khỏe có tiến triển tốt hơn so với ngày nhập viện. Ngoài ca phẫu thuật mổ lấy con sáng nay, chị Hường vẫn được theo dõi, chưa tiến hành ca phẫu thuật nào thêm.
Chị Hường là giáo viên dạy hợp đồng tại Hà Nam, chồng chị cũng là giáo viên dạy tiểu học nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vợ chồng chị còn một con nhỏ nữa đang phải ở quê cùng người thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.