Thai phụ bị đánh đập, tra tấn đến sẩy thai: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

21/01/2021 11:31 GMT+7

Sau một tuần xét xử và nghị án, sáng 21.1, HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ một số tình tiết trong vụ án đánh đập, tra tấn khiến thai phụ sẩy thai.

Liên quan vụ “đánh đập, tra tấn khiến thai phụ sẩy thai”, sáng 21.1, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (21 tuổi). Riêng, hai bị cáo Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
HĐXX quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND H.Bình Chánh để điều tra bổ sung, làm rõ một số nội dung, như: xử lí hành vi vi phạm hành chính đối với việc các bị cáo tàng trữ vũ khí nổ; hành vi chế tạo, tràng trữ, sử dụng mua bán trái phép chất ma túy; chiếm đoạt vũ khí quân dụng.
HĐXX nhận thấy trong vụ án còn có đồng phạm, HĐXX yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bà Hạnh (người chung sống như vợ chồng với bị cáo Dũng) về tội “bắt giữ người trái pháp luật” và hành vi của bà Hạnh có đóng vai trò đồng phạm hay không. Ngoài ra, phải làm rõ trách nhiệm của bà Hạnh và bà Sương (mẹ ruột Dũng) về tội “cố ý gây thương tích”. Theo cáo trạng, bà Hạnh và bà Sương sau khi biết bị hại Y. bị đánh đập, tra tấn đến sẩy thai, họ đã mang thai nhi đi vứt.
HĐXX còn yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng đối chất, xác minh làm rõ hành vi của Huyền, Khang, Hạnh và bị hại Y. về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.
Trước đó, ngày 14.1, tại phần luận tội, đại diện Viện KSND H.Bình Chánh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng từ 27 - 30 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Huyền từ 15 - 18 năm tù về ba tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”; bị cáo Trần Nhật Khang từ 13 - 15 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”. Viện KSND H.Bìn Chánh cũng đề nghị HĐXX ghi nhận việc thỏa thuận bồi thường 73 triệu đồng của bị cáo Dũng, Huyền với bị hại.
Theo cáo trạng, ngày 19.3.2019, chị Y. đến nhà của Dũng, Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Khi chị Y. ra về thì bị Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để đe dọa anh ruột của chị Y. phải trả nợ cho Dũng.
Do anh ruột chị Y. không đến, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt nạn nhân. Các bị cáo còn dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân nạn nhân.
Đến khoảng 20 giờ ngày 10.4.2019, chị Y. bỏ trốn nhưng không thành và tiếp tục bị nhóm Dũng đánh đập. Sau đó, chị Y. sinh con tại nhà Dũng, tuy nhiên đứa bé đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị công an bắt, đã khai nhận hành vi đánh đập, tra tấn thai phụ. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.