Thai nhi tử vong tại bệnh viện do bác sĩ yếu chuyên môn?

17/04/2020 14:34 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi (Kon Tum) xác định nguyên nhân khiến thai nhi tử vong là do ê kíp bác sĩ trực yếu về chuyên môn, tiên lượng cuộc sinh không hết.

Ngày 17.4, anh L.V.T (31 tuổi, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã gửi đơn tới Sở Y tế Kon Tum "tố" các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, tắc trách khiến thai nhi là con trai của anh tử vong.

Theo anh T., khoảng 7 giờ ngày 11.4, vợ anh là thai Đ.T.H (28 tuổi) có biểu hiện chuyển dạ sinh con. Sau khi đưa vợ đi khám tại một phòng khám tư, bác sĩ nói thai phụ và thai nhi bình thường đồng thời yêu cầu đưa thai phụ tới bệnh viện chờ sinh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, nơi xảy ra vụ việc.
Ảnh: Đức Nhật

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, chị H. được nhập viện và các bác sĩ đã lấy mẫu máu, nước tiểu đi xét nghiệm. Khoảng 22 giờ 30 thì chị H. trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 0 giờ 20 ngày 12.4, chị H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giở sau, các bác sĩ thông báo thai nhi con chị H. đã tử vong.

“Gia đình chúng tôi rất đau đớn khi nhận được thông báo từ các bác sĩ. Tuy nhiên chúng tôi hỏi nguyên nhân vì sao thì bệnh viện không đưa ra lời giải thích chính đáng. Trong khi trước đó, trong quá trình thăm khám đều nói vợ và con tôi khoẻ mạnh, bình thường. Con tôi tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ”, anh T. bức xúc nói.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cho biết thai phụ Đ.T.H. và thai nhi khi nhập viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, đến khi sinh thì sự việc đau lòng không may xảy ra.

Anh T. (bìa phải) trao đổi với phóng viên.
Ảnh: Đức Nhật

“Nguyên nhân do cuộc chuyển dạ kéo dài, bác sĩ chuyên môn yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết. Ngoài ra sản phụ rặn đẻ không thành công, nên đã chuyển mổ, lúc này cháu bé có biểu hiện bị suy tim thai. Bác sĩ không kịp mổ khiến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên thai nhi tử vong”, bác sĩ Thâm nói và cho biết đã có báo cáo vụ việc lên Sở Y tế Kon Tum.

Cũng theo bác sĩ Thâm, kíp trực hôm xảy ra vụ việc thai nhi tử vong gồm 3 bác sĩ, 4 y tá và hộ lý. Bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác đối với các bác sĩ, y tá trong ca trực trên. Sau khi hội đồng chuyên môn đánh giá mức độ sẽ có mức xử lý, kỷ luật đối với e kíp trực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.