Thái Nguyên xét nghiệm 3 lần cho người trở về từ Bệnh viện K Tân Triều

08/05/2021 12:35 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với tất cả những người về từ ổ dịch Bệnh viện K Tân Triều trong thời gian từ ngày 25.4 đến nay.

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội), khiến Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên sáng nay, 8.5, tiếp tục phát đi thông báo hướng dẫn các địa phương phân loại, quản lý chặt chẽ người về từ ổ dịch Covid-19 này.
Cụ thể, theo yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này, những người trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chia thành 2 nhóm.
Nhóm thứ nhất, tất cả bệnh nhân và người chăm sóc người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 25.4 đến nay đều là F1, phải cách ly tập trung 21 ngày tính từ ngày ở viện về và phải được lấy mẫu 3 lần. Khi kết thúc cách ly tập trung, nhóm này sẽ cách ly tiếp tại nhà 7 ngày và lấy mẫu lần thứ 3 vào ngày thứ 7.
Nhóm thứ hai, những người đến Bệnh viện K Tân Triều không phải bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân từ 25.4 đến nay phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu 3 lần.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Cũng theo yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân nêu trên (gọi là F2) cách ly tại nhà. Trong trường hợp các F1 có xét nghiệm âm tính thì kết thúc cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà nhưng phải thực hiện nguyên tắc "5K" phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cập nhật đến 17 giờ ngày 7.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị đã điều tra, truy vết từ ngày 20.4 đến nay, đã phát được 457 trường hợp đến điều trị, khám bệnh, chăm sóc người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ngay trong chiều hôm qua, 48 trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.