Thái Nguyên lấy ý kiến xây cổng chào 15 tỉ đồng

31/12/2017 10:51 GMT+7

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên , cho biết vẫn đang tiếp tục trưng cầu ý kiến để hoàn thiện trước khi triển khai xây cổng chào trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.

Dự kiến, cổng chào sẽ được xây dựng tại km32+200 hoặc km32+400 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khu vực tiếp giáp với cầu Phù Lôi, thuộc địa phận thị xã Phổ Yên. Khoảng đầu năm 2018, công trình cổng chào này sẽ được triển khai xây dựng với kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, trước đó, có 5 phương án kiến trúc công trình cổng chào phía nam tỉnh Thái nguyên do 2 đơn vị là Viện Quy hoạch xây dựng Thái Nguyên và Công ty CP Tư vấn Kiến trúc TAC lập. Qua xem xét, phương án số 1 của Viện Quy hoạch xây dựng Thái Nguyên và phương án số 6 của Công ty CP Tư vấn Kiến trúc TAC lập được đánh giá cao nhất.
Hội đồng tuyển chọn với sự tham gia của Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng cùng các cơ quan liên quan đã nhất trí lựa chọn phương án 1 của Viện Quy hoạch xây dựng Thái Nguyên.
Theo đó, ý tưởng thiết kế công trình cổng chào phía nam tỉnh Thái Nguyên được cách điệu từ những đường cong đặc trưng của địa hình miền núi phía Bắc với điểm nhấn ở trung tâm là cột trụ khối lớn thể hiện cho tinh thần, ý chí kiên cường của vùng đất ATK cách mạng.
Đỉnh cổng chào sẽ gắn logo của tỉnh, với cánh giàn và gam màu sáng mang hơi thở kiến trúc hiện đại, thể hiện đặc trưng của vùng đất gang thép...
Ông Vũ Hồng Bắc cho biết, cổng chào phía nam tỉnh Thái Nguyên là công trình mang tính biểu tượng của địa phương, với mục đích tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách khi đến Thái Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.