Thái Nguyên: Không chấp hành cách ly, 3 người về từ TP.HCM bỏ trốn xuống Hà Nội

21/07/2021 20:16 GMT+7

Về Thái Nguyên thăm quê, nhưng khi nhận thông báo phải cách ly tập trung vì về từ TP.HCM thì cả gia đình 3 người đã lên xe trốn xuống Hà Nội.

Tối 21.7, một lãnh đạo UBND TP.Sông Công (Thái Nguyên) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với các bên liên quan tìm kiếm, quản lý 3 công dân có hộ khẩu thường trú tại Q.7 (TP.HCM), trở về xã Tam Quang (TP.Sông Công) nhưng không chấp hành việc cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Cụ thể, khoảng 17 giờ chiều 19.7, Trạm Y tế xã Tân Quang tiếp nhận ông D.T.N (42 tuổi, hộ khẩu thường trú tại P.Tân Phong, Q.7), bà N.T.L (38 tuổi, vợ ông N) và D.T.B.L (19 tuổi, con ông N) về từ TP.HCM.
Sau khi khai báo y tế xong, các cán bộ Trạm Y tế xã Tân Quang đã yêu cầu 3 người này ở lại để hoàn thiện các thủ tục để đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, 3 công dân này không chấp hành mà tự ý lên xe ô tô mang biển số 51G-682.85 rời đi.
Qua thông tin khai báo y tế, lực lượng chức năng đã đến nhà bà P.T.N (mẹ đẻ ông N.) để làm việc. Tại đây, bà N. cho biết, sau khi nghe tin phải thực hiện cách ly y tế tập trung, con trai, con dâu và cháu nội bà đã lên xe ô tô cá nhân di chuyển xuống Hà Nội mà không qua nhà thăm bà. Bà N. cũng không rõ con cháu mình về địa điểm nào tại Hà Nội.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Sông Công đã báo cáo và đề nghị Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các cơ quan chức năng TP.Hà Nội thông báo về 3 trường hợp này đã về TP.Hà Nội vào đêm 19.7 để rà soát, quản lý theo quy định.

Ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca Covid-19, 528 ca khỏi; riêng TP.HCM 3.556 bệnh nhân mới

Ông Nguyễn Thành Minh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên, cho biết tính đến cuối giờ chiều 21.7, lực lượng chức năng địa phương vẫn chưa tìm thấy 3 công dân kể trên để đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Trước đó, Bộ Y tế đánh giá, số người từ TP.HCM về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao. Do đó, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng đối với những người từ TP.HCM về các địa phương, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP.HCM trở về từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương.
Những người này phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày sau đó, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.