Thái Nguyên họp khẩn ứng phó với diễn biến mới từ 'ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai'

28/03/2020 23:27 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên vừa họp khẩn khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này có diễn biến mới liên quan đến ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Bạch Mai.

Cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên vừa diễn ra chiều tối nay, 28.3, dưới sự chủ trì của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Bùi Xuân Hoà; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc, Trưởng ban chỉ đạo; Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, đến 16 giờ ngày 28.3, trong tổng số 556 người đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm thì có 548 người âm tính, 7 người đang chờ kết quả xét nghiệm và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 cần làm 3 việc sau đề phòng virus corona

Phát biểu tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Hoà đánh giá cao quy trình ứng phó, xử lý kịp thời đối với diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ông Hoà nhấn mạnh, cần thực hiện nghiêm quy định dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh Thái Nguyên.
UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét dừng vận tải hành khách công cộng và khẩn trương lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 để có thực hiện các pháp cách ly, theo dõi phù hợp.
Kết luận tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Bắc giao thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục thực hiện các biện pháp ứng phó theo kịch bản đối với trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định tạm dừng kinh doanh để phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ông Bắc giao cơ quan chuyên môn xây dựng phương án tạm dừng vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để phòng dịch bệnh.

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Trao đổi với phóng viên tối nay, một nguồn tin Thanh Niên cho biết, liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, lúc 14 giờ cùng ngày, phía Bệnh viện Bạch Mai đã gửi cho Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên một danh sách với trên 500 lượt người từ tỉnh này về Bạch Mai khám bệnh trong thời gian gần đây.
“Có người đến khám 1 lượt nhưng có người đi khám vài lượt. Theo đó, cơ quan y tế phải tiếp tục sàng lọc để xác định chính xác danh tính, địa chỉ của từng người để áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp”, nguồn tin này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.