Thái Nguyên hỏa tốc yêu cầu truy vết khẩn trương người về từ ổ dịch Hosiden

21/05/2021 16:24 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương khẩn trương truy vết người về từ ổ dịch tại Công ty Hosiden và Luxshare-ICT ở Bắc Giang để cách ly tập trung 21 ngày.

Công văn hỏa tốc này được ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, ký ban hành ngay hôm nay, 21.5.
Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, dịch Covid-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và trong khác khu công nghiệp.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đề nghị các sở, ngành và chính quyền địa phương tăng cường rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh Covid-19; người trở về từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp.
Đặc biệt, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng đề nghị các địa phương khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp là công nhân, người lao động làm việc tại Công ty Hosiden và Công ty Luxshare-ICT tại Bắc Giang. Những người phải bắt buộc phải thực hiện cách ly tập trung trong 21 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trưa 21.5: Thêm 50 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở Hà Nội và 4 tỉnh

Trong ngày 19.5, Thái Nguyên đã ghi nhận 1 người nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Công ty Hosiden. Liên quan đến ca bệnh này, UBND H.Phú Bình đã ra quyết định cách ly xã hội 5 xóm, gồm: Phẩm 1, Phẩm 2, Phẩm 3, Phẩm 4 và xóm Giàng của xã Dương Thành.
5 xóm này sẽ thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia gia đình, xóm xách ly với xóm. Người dân được yêu cầu ở trong nhà và chỉ ra đường khi có công việc thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm; mua thuốc men; cấp cứu
Khu vực cách ly xã hội có 510 hộ dân với 2.200 người hiện đang có 9 chốt kiểm soát do lực lượng công an, quân đội quản lý để ngăn không cho người dân ra vào vùng nguy cơ có dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.