Thái Nguyên: Đã tìm thấy gia đình về từ TP.HCM 'trốn' cách ly

22/07/2021 21:33 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã tìm thấy gia đình 4 người về từ TP.HCM nhưng sau khi khai báo y tế đã lên xe bỏ đi để trốn cách ly. Cả 4 người đã được đưa đi cách ly tập trung, phòng dịch Covid-19 .

Tối 22.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Hà Đức Trịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy gia đình 4 người từ TP.HCM về TP.Sông Công (Thái Nguyên) nhưng không chấp hành yêu cầu cách ly tập trung mà lên xe bỏ đi vào chiều 19.7 vừa qua.
Theo ông Trịnh, sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng P.Phan Đình Phùng (TP.Thái Nguyên) đã tìm thấy gia đình này đang lưu trú tại Tổ 11 (P.Phan Đình Phùng). Ngay sau đó, gia đình này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 4 người trong gia đình gồm, ông D.T.N (42 tuổi, hộ khẩu thường trú tại P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), bà N.T.L (38 tuổi, vợ ông N), chị D.T.B.L (19 tuổi, con ông N) và D.T.V (7 tuổi, con ông N).
Ông Trịnh cho biết, bước đầu, kết quả xét nghiệm lần 1 của gia đình này đều âm tính. Những người này sẽ phải cách ly tập trung đủ 14 ngày, sau đó phải tiếp tục cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Bản tin Covid-19 ngày 22.7- Cả nước 6.194 ca mới, TP.HCM có thể áp dụng 16+ ở vùng nguy cơ

Trước đó, ngày 17.7, ông N. điều khiển xe ô tô chở vợ và 2 con từ TP.HCM về Thái Nguyên. Đến khoảng 17 giờ ngày 19.7, cả gia đình ông N. về đến TP.Sông Công và khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Tân Quang (TP.Sông Công) và được yêu cầu ở lại để làm thủ tục để đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, gia đình này không chấp hành mà lên ô tô bỏ đi.
Qua thông tin khai báo y tế, lực lượng chức năng đã đến nhà bà P.T.N (mẹ đẻ ông N.) để làm việc. Tại đây, bà N. cho biết, sau khi nghe tin phải thực hiện cách ly y tế tập trung, gia đình con trai bà đã lên xe ô tô cá nhân di chuyển xuống Hà Nội mà không qua nhà thăm bà. Bà N. cũng không rõ con cháu mình về địa điểm nào tại Hà Nội.
Trước tình hình đó, UBND TP.Sông Công đã báo cáo, đề nghị các cơ quan chức năng tại TP.Hà Nội phối hợp rà soát đối với gia đình ông N. để có biện pháp quản lý theo quy định. Tuy nhiên, gia đình ông N. không xuống Hà Nội mà lưu trú tại TP.Thái Nguyên trước khi bị phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.