Thái Nguyên chuyển khoản 2 triệu đồng cho người địa phương đang ở vùng dịch phía nam

20/08/2021 16:58 GMT+7

Người Thái Nguyên đang tạm trú trong vùng dịch Covid-19 ở các tỉnh phía nam sẽ được UBND tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người theo hình thức chuyển khoản.

Ngày 20.8, UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã có thông báo thông qua chủ trương hỗ trợ tiền cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía nam, với mức 2 triệu đồng/người.
Nguồn kinh phí này được trích từ Quỹ cứu trợ do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên quản lý. Sở Ngoại vụ Thái Nguyên là đơn vị triển khai chương trình hỗ trợ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Tùng, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, cho biết có khoảng gần 10.000 người đang cần sự hỗ trợ. Trong đó, trên 5.500 người được rà soát qua Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thái Nguyên và chính quyền các địa phương đang có công dân Thái Nguyên làm việc. Còn lại trên 4.000 trường hợp được rà soát qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội.

TP.HCM: Hoàn thiện phương án đi lại, cung ứng hàng hóa, y tế… trước ngày 23.8

Theo ông Trần Tùng, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng trang web có địa chỉ: www.hotrocongdan.thainguyen.gov.vn để tiếp nhận thông tin đăng ký và thực hiện các công việc hỗ trợ về thủ tục hành chính theo hình thức online.
Để nhận được hỗ trợ, người dân Thái Nguyên tạm trú ở vùng dịch Covid-19 phía nam, đang gặp khó khăn chỉ cần có đơn đề nghị hỗ trợ gửi online. Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận và phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng xác minh trong thời gian sớm nhất. Nếu đủ điều kiện, tiền hỗ trợ được chuyển khoản vào số tài khoản người dân cung cấp.
“Chúng tôi đang chạy thử nghiệm hệ thống tiếp nhận thông tin, dự kiến trong tuần tới bắt đầu triển khai, trên tinh thần là hỗ trợ sớm nhất, nhanh nhất cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn”, ông Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.