Thái Nguyên cho mở lại cắt tóc, spa nhưng vẫn dừng massage, karaoke, xông hơi

28/06/2021 11:08 GMT+7

Thái Nguyên cho mở cửa trở lại nhiều dịch vụ như các tiệm spa làm đẹp , cắt tóc, nhà hàng ăn uống, sân bóng đá , tập golf, trường mầm non nhưng vẫn tiếp tục dừng hoạt động cơ sở massage , xông hơi, quán bar, vũ trường.

Theo quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên, từ hôm nay, 28.6, địa phương này cho phép mở lại nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ như: các sân tập, phòng tập, khu tập luyện thể thao (bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn, bi a, golf, golf 3D, gym, yoga,…), bể bơi; cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, gội đầu, spa,…).
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán phục vụ đồ uống vỉa hè) cũng được phép mở cửa hoạt động, nhưng khuyến khích bán hàng cho khách mang đi, hạn chế phục vụ khách ăn uống tại chỗ.
Cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm được phép hoạt động trở lại.

Trưa 28.6: Thêm 149 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 94 ca

UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các loại hình kinh doanh dịch vụ nêu trên khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định "5K" và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu gồm: quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Các đơn vị cần thiết phải tổ chức hoạt động, sự kiện có tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài công sở, bệnh viện, trường học phải báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền và đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế và UBND tỉnh Thái Nguyên, quyết định cho phép mở cửa trở lại nhiều dịch vụ đời sống thiết yếu và tiếp tục dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu căn cứ theo diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương này.
Trong nhiều ngày qua, Thái Nguyên không ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trước đó, ngày 20.6, Thái Nguyên ghi nhận 1 ca tái dương tính Covid-19 sau 1 ngày trở về từ Bắc Giang nhưng đã được cách ly ngay và đưa về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.
Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, người trở về từ vùng dịch, Thái Nguyên hiện có trên 700 người đang phải thực hiện cách ly y tế và cách ly tập trung đang được quản lý chặt chẽ. Theo đó, UBND tỉnh này quyết định cho phép mở cửa trở lại nhiều dịch vụ thiết yếu để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.