Thái Nguyên 'chạy đua' xét nghiệm Covid-19 cho người về từ Đà Nẵng

29/07/2020 16:05 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên yêu cầu toàn bộ những người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhà và chỉ đạo các cơ sở y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 .

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 29.7, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết qua rà soát trong toàn tỉnh, cơ quan chức năng đã lên danh sách 2.698 người trở về từ Đà Nẵng, nơi liên tục phát hiện ca bệnh Covid-19 trong những ngày qua.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 17 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên yêu cầu toàn bộ những người này chủ động cách ly tại gia đình. Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người trở về từ Đà Nẵng. Đến sáng 29.7, đã có 300 người được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, địa phương này đang thực hiện cách ly tập trung đối với 77 chuyên gia Hàn Quốc, 38 chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để đến làm việc tại Thái Nguyên.
Các chuyên gia này đang được theo dõi diễn biến sức khoẻ và cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.
Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đang theo dõi sức khoẻ đối với bệnh nhân Covid-19 thứ 335 (trú tại xã Khôi Kỳ, H.Đại Từ) vừa được chữa khỏi Covid-19, trở về địa phương ngày 17.7 và đang được cách ly theo quy định.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.