Thái Nguyên cách ly 5 xóm liên quan nam công nhân nhiễm Covid-19

20/05/2021 15:19 GMT+7

UBND H.Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã ra quyết định cách ly xã hội đối với người dân tại 5 xóm thuộc xã Dương Thành khi có công nhân Công ty Hosiden trở về từ Bắc Giang bị nhiễm Covid-19 .

Ngày 20.5, thông tin từ UBND H.Phú Bình cho biết, ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND H.Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên), đã ký quyết định cách ly xã hội đối với người dân tại 5 xóm gồm: Phẩm 1, Phẩm 2, Phẩm 3, Phẩm 4 và xóm Giàng, xã Dương Thành.
Theo đó, người dân tại 5 xóm này bắt đầu từ hiện cách ly xã hội từ 00 giờ ngày 20.5 theo Chỉ thị 16 ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Ca tử vong thứ 39 liên quan tới Covid-19: Cụ ông 81 tuổi có nhiều bệnh nền

UBND H.Phú Bình yêu cầu các hộ dân thực hiện cách ly xã hội đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, xóm cách ly với xóm. Người dân được yêu cầu ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi cần thiết: mua lương thực, thực phẩm, mua thuốc men, cấp cứu. Bên cạnh đó, người dân phải tuân thủ quy định giãn cách 2 m khi giao tiếp.
Cũng trong văn bản này, UBND H.Phú Bình giao cho Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm y tế huyện, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ đảm bảo thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội ở các xóm.
Chủ tịch UBND xã Dương Thành chịu trách nhiệm trước UBND H.Phú Bình và UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc chỉ đạo, tổ chức cách ly xã hội theo đúng các quy định phòng dịch Covid-19.
5 xóm này bị cách ly xã hội liên quan đến nam công nhân làm việc tại Công ty Hosiden trở về từ Bắc Giang, ở khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang đã nhiễm Covid-19.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh 32 ca

Trước đó, ngày 14.5, nam công nhân làm việc tại Công ty Hosiden là anh Dương Văn T., từ Bắc Giang đã bắt xe khách về nhà tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành. Trong ngày 14.5, nam công nhân thực hiện xét nghiệm tại doanh nghiệp có cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2 sau đó đã đi xe khách về quê nhà tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành.
Cho đến ngày 19.5, Trung tâm y tế H.Phú Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện anh T. dương tính với virsu SARS - CoV 2.
Cập nhật đến trưa nay, 20.5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 44 ca mắc Covid-19 trong nước. Trong đó, trường hợp của anh Dương Văn T., được xác định là bệnh nhân Covid-19 có mã số BN 4728.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.