Thái Nguyên cách ly 2 người tiếp xúc gián tiếp bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

08/03/2020 13:51 GMT+7

Đi Hà Nội thăm người thân bay cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N tại Hà Nội bị nhiễm Covid-19 , 2 người tại xã Hồng Tiến và thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) được cơ quan y tế cách ly theo dõi sức khoẻ.

Ngày 8.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã xác nhận, 2 trường hợp phải cách ly y tế do tiếp xúc gián tiếp với người nhiễm dịch Covid-19 tại Hà Nội, bởi có người nhà bay cùng chuyến bay VN 0054 nhập cảnh Việt Nam ngày 2.3 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội là chị N.H.N, trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Qua xác minh, trên chuyến bay kể trên, Thái Nguyên có một người là chị P.N.T, có hộ khẩu tại xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, nhưng đang tạm trú tại Hà Nội. Lãnh đạo UBND xã Hồng Tiến xác nhận chị T. không về quê và đang tạm trú tại Hà Nội.
Tuy nhiên, trong ngày 5.3, 2 người gồm bà N.T.H ( 60 tuổi, trú tại xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên) và cháu P.M.L (4 tuổi, trú tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên) có về Hà Nội thăm chị T. Đến chiều cùng ngày, 2 người này đã trở về thị xã Phổ Yên.
Để phòng ngừa dịch Covid-19, chính quyền và cơ quan y tế thị xã Phổ Yên đã tiến hành phun thuốc khử trùng, cấp phát khẩu trang cho gia đình bà H. và cháu L.; đồng thời cách ly 2 người này do có tiếp xúc gián tiếp với chị T.
Cơ quan chức năng của thị xã Phổ Yên đang tiến hành lập danh sách với những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bà L. và cháu H. để tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, người dân cũng được khuyến cáo chủ động phòng ngừa và theo dõi sức khoẻ, khi có biểu hiện bất thường nên thông báo ngay cho chính quyền địa phương.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.