Thái Bình, Nam Định cấm biển, sơ tán dân vùng xung yếu

16/07/2017 17:39 GMT+7

Các tỉnh Nam Định, Thái Bình đã cấm biển, sẵn sàng phương án di dân và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 2 .

Thượng tá Tống Thanh Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng cảng Diêm Điền (huyện Thái Thuỵ, Thái Bình), cho biết đến 16 giờ chiều nay (16.7), toàn bộ 359 tàu thuyền với 1.228 lao động ở khu vực biển thuộc huyện Thái Thuỵ đã vào bờ. Ngoài ra, có 18 tàu thuyền với 140 lao động của các địa phương khác đang đánh bắt ở vùng biển Thái Bình cũng được lực lượng biên phòng hỗ trợ vào bờ tránh trú.
“Về cơ bản, các phương án đảm bảo an toàn đã được thực hiện. Nếu bão số 2 đổ bộ vào huyện Thái Thuỵ, sẽ không có sự cố bất ngờ xảy ra”, thượng tá Sơn nói.
Trước đó, lúc 12 giờ cùng ngày, Thái Bình đã ra lệnh cấm biển. Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, trên địa bàn tỉnh có 1.288 tàu, thuyền với 3.606 lao động khai thác thủy, hải sản. Trong đó, có 92 phương tiện với lao động đang hoạt động, neo đậu vùng biển các địa phương khác; 415 phương phương tiện với 1.862 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh.
tau-thuyen
Bộ đội biên phòng Thái Bình giúp dân đưa thuyền vào khu vực tránh trú bão Ảnh Văn Đông
“Tất cả các phương tiện hiện vẫn thông tin với gia đình và bộ đội biên phòng. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đưa tất cả phương tiện và người vào nơi tránh trú an toàn”, đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình thông tin.
Từ sáng 16.7, UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp và các hoạt động chưa cần thiết để phân công lực lượng thường trực ứng phó với bão. Một số lãnh đạo tỉnh trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo đưa tàu bè vào bờ, sơ tán dân tại các khu tập thể, nhà ở xuống cấp đến nơi an toàn. Theo UBND tỉnh Thái Bình, trước 17 giờ ngày 16.7, địa phương này đã lên phương án di dời 6.428 hộ với 17.513 người sinh sống ngoài đê chính.
Trong khi đó, từ 13 giờ ngày 16.7, tỉnh Nam Định đã cấm biển, cấm mọi tàu thuyền ra khơi; triển khai các giải pháp an toàn cho tàu thuyền, chủ động phương án di dời dân, sơ tán người canh coi tại các chòi canh vào khu vực an toàn, di dời dân ở vùng nguy hiểm, khu vực cửa sông, ven biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.