Thái Bình cách ly những người tiếp xúc với điều dưỡng Bệnh viện Hồng Ngọc

Lê Tân
Lê Tân
08/03/2020 12:02 GMT+7

16 người ở huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) đã được đưa vào khu cách ly tập trung vì tiếp xúc với điều dưỡng làm việc ở Bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội), nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.H.N đến khám.

Ngày 8.3, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết đã đưa 16 người sinh sống tại huyện Quỳnh Phụ vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.
Đây là những người đã tiếp xúc với anh Đ.H.T, người đang công tác tại Bệnh viện Hồng Ngọc, nơi bệnh nhân nhiễm nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội là N.H.N đã đến khám trước khi bị cách ly. Anh Đ.H.T là điều dưỡng tại Bệnh viện Hồng Ngọc và từng tiếp xúc với nữ bệnh nhân này.
Ngày 6.3, anh Đ.H.T về quê ở xã An Ấp (huyện Quỳnh Phụ) và đã tiếp xúc với nhiều người thân. 

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Trước diễn biến mới về dịch Covid-19, ông Nguyễn Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, yêu cầu ngành Y tế khẩn trương chuẩn bị vật tư, hóa chất; lên phương án chuẩn bị nhân lực phòng chống dịch, khi cần thiết có thể huy động sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Bình.
Các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện của tỉnh này được giao chuẩn bị điều kiện cần thiết, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có dịch xảy ra.
UBND tỉnh Thái Bình cũng thống nhất tiếp tục cho học sinh lớp 10, lớp 11 nghỉ học đến hết ngày 15.3, học sinh lớp 12 tiếp tục đi học nhưng không học buổi 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.