Thái Bình: Băng nhóm Đường 'Nhuệ' đã ăn chặn trên xác người chết gần 2,5 tỉ đồng

Lê Tân
Lê Tân
30/06/2021 14:04 GMT+7

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình cho thấy, từ năm 2017 đến năm 2020, Đường "Nhuệ" và đồng bọn đã chiếm đoạt của 25 cơ sở làm dịch vụ tang lễ gần 2,5 tỉ đồng .

Ngày 30.6, theo nguồn tin của Thanh Niên, Viện KSND tỉnh Thái Bình đã hoàn tất cáo trạng truy tố băng nhóm do Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi, ở số 366 Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cầm đầu
Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng", 26 tuổi), Ninh Đức Lợi (47 tuổi), Phạm Văn Úy (32 tuổi) và Nguyễn Khắc Nin (42 tuổi), cùng trú tại Thái Bình, bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4 điều 170 bộ luật Hình sự. 
 Nguyễn Thị Dương (41 tuổi, vợ Đường) bị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2 điều 170 bộ luật Hình sự. Quách Việt Cường (47 tuổi, ngụ tại TP.Thái Bình) bị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 3 điều 170 bộ luật Hình sự.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết, từ cuối năm 2017 đến tháng 4.2020, Đường "Nhuệ" núp bóng Công ty TNHH Dương Đường (do Nguyễn Thị Dương làm giám đốc), tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình.
Với "quân số" áp đảo và sẵn sàng hành hung, đe dọa người khác, nhóm của Đường "Nhuệ" đã buộc các công ty hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn phải chấp nhận các quy định do mình đặt ra. Do sợ bị trả thù, các công ty này không dám tố cáo đến các cơ quan chức năng về hành vi ăn chặn tiền trên xác người chết của Đường "Nhuệ" và đồng bọn.
Đường "Nhuệ" đã đứng ra phân chia địa bàn hoạt động cho các công ty dịch vụ tang lễ, đồng thời đặt ra quy định về các khoản nộp bắt buộc tính trên số ca hỏa táng, buộc các dịch vụ hỏa táng phải nộp 500.000 đồng/ca.
Dịch vụ nào muốn tham gia "hiệp hội" đều phải xin phép Đường hoặc Ninh Đức Lợi. Khi có đơn vị dịch vụ tang lễ nào trên địa bàn và những đơn vị ở nơi khác tự ý vào nhận đám, Đường "Nhuệ" chỉ đạo Lợi hoặc đàn em xử lý bằng cách chặn xe, đánh người, gây cản trở đám tang... Bằng các thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4.2020, nhóm của Nguyễn Xuân Đường được xác định đã chiếm đoạt của 25 bị hại, với tổng số tiền gần 2,5 tỉ đồng.
Đến thời điểm hiện tại, Đường "Nhuệ" đã lĩnh tổng mức án 6 năm tù giam, Nguyễn Thị Dương lĩnh 4 năm 6 tháng tù giam, do cặp vợ chồng này đã gây ra hàng loạt vụ án gây xôn xao, bức xúc dư luận ở Thái Bình.
Mới đây, Đường "Nhuệ" và con nuôi là Tiến "trắng" còn bị truy tố thêm tội xâm phạm chỗ ở công dân khi cho đàn em ăn, ngủ trong trụ sở Công ty TNHH Lâm Quyết mà chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.