Thái Bình: 94 trường hợp F1, F2 của BN Covid-19 Q.Nam Từ Liêm âm tính

31/01/2021 11:08 GMT+7

Đêm qua, 30.1, thêm 81 mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của các trường hợp F1, F2 tại Thái Bình đều cho kết quả âm tính với với virus gây bệnh Covid-19 . Từ ngày mai, 1.2, học sinh trên toàn tỉnh này được cho nghỉ học.

Sáng 31.1, thông tin từ Sở Y tế Thái Bình cho biết, xuyên đêm 30.1, các y, bác sĩ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình đã làm việc hết công suất để làm xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm cho các trường hợp thuộc diện F1, F2 có liên quan đến BN Covid-19 thứ 1694 ghi nhận tại P.Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Theo đó, trong số các trường hợp gồm F1, F2 rà soát tại các huyện: Thái Thuỵ, Hưng Hà, Tiền Hải và TP.Thái Bình đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vào chiều qua 30.1, ghi nhận thêm 81 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả các trường hợp F1 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Trước đó, chiều tối qua, 30.1, ông Hà Trung Kiên, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình, cho biết 13 trường hợp F1 (liên quan đến BN Covid-19 tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) tại H.Thái Thuỵ (tỉnh Thái Bình) có nguy cơ cao nhất được ưu tiên làm xét nghiệm sớm đã cho kết quả âm tính với Covid-19.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 94 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 tại Thái Bình đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát của các tổ tự quản tại xã Thuỵ Việt (H.Thái Thuỵ, Thái Bình) nhanh chóng được kích hoạt vào ngày hôm qua 30.1.

Ảnh Trung Du

Cũng theo ông Kiên, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Q.Nam Từ Liêm trong lịch trình di chuyển có về quê vợ tại xã Thụy Việt (H.Thái Thụy) ăn cưới cùng gia đình vào ngày 23 - 24.1, và gia đình bệnh nhân thuê xe từ Thái Bình quay trở về Hà Nội, Trung tâm Y tế H.Thái Thụy đã phối hợp với các đơn vị liên quan cùng địa phương nhanh chóng rà soát các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân.

KHẨN: Ai đến 2 nơi này phải liên hệ y tế ngay để phòng Covid-19

Sáng qua, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các huyện, thành phố trên địa bàn cho phép học sinh các cấp nghỉ học kể từ ngày 1.2 để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Sở GD-ĐT Thái Bình, mặc dù trên địa bàn hiện chưa có trường hợp lây nhiễm Covid-19, nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch và cũng là địa phương nằm tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh Thái Bình đã đồng ý với đề xuất của Sở này về việc cho học sinh nghỉ học từ 1.2 cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.