Thạc sĩ văn học bị bắt vì lừa đảo chạy trường

Hoàng Long
Hoàng Long
13/07/2018 14:46 GMT+7

Ngày 13.7, thượng tá Ngô Văn Bắc, Phó trưởng Công an thành phố Nam Định cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Nam Định ngày 12.7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt, tạm giam 4 tháng đối với cô giáo Bùi Thu Hiền (40 tuổi, giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “lừa đảo”.
Theo trung tá Bắc, do vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc nhưng xác nhận việc bắt cô giáo Bùi Thu Hiền xuất phát từ đơn tố cáo hành vi lừa đảo của cô giáo này về tiền bạc. "Quá trình điều tra ban đầu xác định nội dung tố cáo là có cơ sở”, trung tá Bắc thông tin.
Một nguồn tin khác của Thanh Niên cho hay, hành vi lừa đảo của cô giáo Hiền là lợi dụng “mác” giáo viên để đứng ra lo chạy cho học sinh đỗ vào các trường THPT trên địa bàn. Ngoài ra, cô Hiền còn liên quan đến chuyện vay mượn tiền bạc rồi không trả. “Trước khi bị bắt, cô Hiền nhận chạy cho một học sinh vào Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong với giá 100 triệu. Sau khi nhà trường này thông báo danh sách tuyển sinh, gia đình không thấy con mình đỗ, đến đòi lại tiền thì cô Hiền trả 50 triệu đồng rồi xin khất nợ”, nguồn tin này cho biết.
Theo bà Vũ Thị Thêu, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, nhà trường chưa nhận được thông báo của công an về việc bắt, tạm giam cô Hiền. Bà Thêu cho biết cô Hiền có trình độ thạc sĩ Văn học, là giáo viên có chuyên môn tốt. “Về nhân thân, tôi thấy cô Hiền bình thường. Tôi cũng chưa nhận được phản ánh nào của giáo viên, phụ huynh về việc cô Hiền có liên quan đến tiền bạc”, hiệu trưởng này thông tin.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thuận, Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Nam Định cho biết, cơ quan này cũng chưa nhận được thông báo của cơ quan công an về vụ việc nhưng đã nắm được thông tin và đã yêu cầu Trường THPH Nguyễn Huệ báo cáo sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.