'Thạc sĩ chạy xe ôm công nghệ' được chuyển công tác nếu đáp ứng đủ điều kiện

04/02/2020 07:18 GMT+7

Sở Nội vụ vừa báo cáo UBND TP.HCM về nguyện vọng công tác đúng chuyên môn đào tạo của thạc sĩ Phạm Quốc Thái , hiện đang làm việc tại Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM.

Trước đó, Báo Thanh Niên đăng tải loạt bài Lãng phí nhân tài phản ánh 6 sinh viên du học ở Mỹ về phục vụ đề án đô thị thông minh của TP.HCM nhưng một số người không được bố trí công việc đúng chuyên môn.

Lớp học trên sân thượng của thạc sĩ du học Mỹ

Riêng thạc sĩ Phạm Quốc Thái được điều động về Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM với mức lương ban đầu chỉ 2,8 triệu đồng/tháng. Để có thu nhập trang trải cuộc sống, thạc sĩ trẻ tuổi này phải chạy xe ôm công nghệ, dạy thêm cho sinh viên.
Sở Nội vụ TP.HCM viện dẫn Nghị định 24/2010 Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức cho biết anh Thái được tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển kể từ ngày 1.10.2019. Do đang trong thời gian tập sự nên anh Thái chỉ được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng.
Theo đó, mức lương cơ bản hằng tháng của anh Thái khoảng 3,9 triệu đồng. Ngoài ra, anh Thái còn được hưởng các khoản thu nhập khác theo quy chế chi tiêu nội bộ của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM và thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 03/2018 của HĐND TP.HCM.
Đối với nguyện vọng chuyển công tác, Sở Nội vụ cho biết anh Thái phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng trong 12 tháng. Do đó, nếu anh Thái có nguyện vọng được chuyển công tác đến vị trí phù hợp chuyên môn đào tạo thì Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM xem xét, điều động (nếu cơ quan, đơn vị tiếp nhận có nhu cầu) sau khi hoàn thành thời gian tập sự đạt yêu cầu, được bổ nhiệm ngạch và xếp lương công chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.