Thả rùa biển nặng 60kg về môi trường tự nhiên

18/08/2018 19:05 GMT+7

Chủ quán tự nguyện giao nộp con rùa biển nặng 60kg để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 18.8, tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị vừa phối hợp Chi cục thủy sản Kiên Giang và Công an TX.Hà Tiên giải cứu 1 cá thể rùa biển nặng 60 kg để thả về môi trường tự nhiên.
Trước đó, sáng 17.8, cơ quan chức năng đến làm việc với ông Lâm Bửu Đạo (56 tuổi), chủ quán Cây Bàng (ở ấp Rạch Núi, xã Thuận Yên, TX.Hà Tiên), tại đây có nuôi nhốt 1 cá thể rùa biển có trọng lượng 60 kg.
Qua làm việc, ông Đạo cho biết trước đây ông mua 2 cá thể rùa biển còn nhỏ của một người dân về nuôi. Trong quá trình nuôi dưỡng 7 năm, 1 cá thể đã chết, còn lại 1 cá thể có trọng lượng 60 kg.
Sau khi được các cơ quan chức năng giải thích về tính quý hiếm của loài rùa biển, ông Đạo đã tự nguyện giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.
Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tổ chức phương tiện đưa cá thể rùa biển này thả về môi trường tự nhiên tại vùng biển Hà Tiên dưới sự chúng kiến của ông Đạo.
Rùa biển có tên khoa học là Cheloniidae, là loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam, mức độ cực kỳ nguy cấp, bậc CR - cấm đánh bắt bất cứ hình thức nào nên cần được bảo vệ tránh nguy cơ bị tuyệt chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.