Thả cá thể rùa có tên trong sách đỏ về với thiên nhiên

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
18/01/2019 17:45 GMT+7

Sáng 18.1, Đồn Biên phòng Lăng Cô (TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) phối hợp với Hạt Kiểm lâm H.Phú Lộc đã tiến hành thả một cá thể rùa biển họ vích nặng 10 kg về với môi trường biển.

Vào lúc 7 giờ cùng ngày, ông Mai Thành (43 tuổi, trú tổ dân phố Lập An, TT.Lăng Cô) đến trình báo bắt được cá thể rùa trong lúc thả lưới ở đầm Lập An vào đêm 17.1.
Thả rùa qusy về với thiên nhiên Ảnh: B.P

Sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Lăng Cô cử lực lượng đến ghi nhận hiện trường, phối hợp với ngành kiểm lâm xác định loài động vật này.

Xác định đây là cá thể rùa biển họ vích (tên khoa học là Cheloniidae) thuộc động vật trong sách đỏ, nên lãnh đạo đồn biên phòng vận động ông Thành giao nộp cá thể rùa này để thả về môi trường biển.

Theo sách đỏ IUCN, 7 loài rùa biển đều được liệt kê trong danh sách các loài bị đe dọa hoặc là nguy cấp hay cực kỳ nguy cấp. Mặc dù rùa biển thường đẻ khoảng 100 trứng mỗi lần nhưng hầu như chỉ có một rùa con sống sót đến tuổi trưởng thành. Trong tự nhiên, rùa biển con thường bị đe dọa bởi các loài động vật ăn thịt bao gồm các loài thú và con người.
Ngày nay, rùa biển còn chịu đe dọa bởi biến đổi khí hậu và các diễn biến thất thường của thời tiết, thiên tai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.