Tết trung thu chưa từng có ở xã biên giới Lũng Cú

15/09/2016 10:34 GMT+7

Chương trình Đêm hội trăng rằm do T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức tối 14.9, tại xã Lũng Cú (H.Đồng Văn, Hà Giang), khiến không khí Tết trung thu năm nay đông vui chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây.

Dù các hoạt động chính của chương trình Đêm hội trăng rằm bắt đầu từ 19 giờ 30 phút, nhưng từ đầu giờ chiều, nhiều gia đình ở các thôn nằm sát biên giới Việt Nam - Trung Quốc như Sán Chồ, Thèn Ván, Sín Mần Kha, Xéo Lủng…đưa con về trung tâm xã chờ đón Tết trung thu.
Thầy giáo Lý Quốc Trưởng, giáo viên Trường mầm non xã Lũng Cú cho biết, đã 6 năm từ Tuyên Quang lên Lũng Cú dạy học nhưng Tết trung thu năm nay là đông vui nhộn nhịp nhất khi có đoàn công tác từ Hà Nội lên tổ chức. Thầy Trưởng cho hay, sĩ số học sinh đi học trong những ngày qua đạt tỉ lệ cao nhất. Các em háo hức đến trường mong chờ được tham gia các hoạt động vui chơi trong dịp Tết trung thu. “Điều kiện khó khăn nên dịp Tết trung thu hàng năm, nhà trường không có điều kiện tổ chức lễ lớn mà chỉ gói gọn trong lớp học. Giáo viên chuẩn bị ít bánh kẹo cho học sinh vui trung thu. Năm nay có đoàn từ Hà Nội lên, học sinh mong lắm và đến lớp đông đủ hơn”, thấy Trưởng nói.
Ông Giàng Mí Sơn, Chánh văn phòng UBND xã Lũng Cú cho biết, Tết trung thu ở vùng biên giới Lũng Cú mọi năm cũng không nhộn nhịp như dưới xuôi. Gia đình các cháu thiếu nhi còn khó khăn, bố mẹ không có điều kiện tổ chức.  Bên cạnh đó, dịp Tết trung thu là thời điểm khí hậu ở Lũng Cú bắt đầu chuyển mùa. Thời tiết se se lạnh vào buổi tối và càng về đêm càng rét hơn. Trẻ em nếu ra ngoài đi chơi đã phải mặc thêm áo ấm, đây cũng là điểm khác biệt với không khí vui Tết trung thu dưới miền xuôi.
Chương trình Đêm hội trăng rằm tổ chức Tết trung thu cho trẻ em toàn xã Lũng Cú là hoạt động trọng điểm của T.Ư Hội LHTN Việt Nam khởi động Tháng thi đua cao điểm chào mừng 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.
Trong chương trình Tết trung thu tại xã Lũng Cú, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng gần 800 suất quà trung thu cho trẻ em trong toàn xã, trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh nghèo vượt khó; trao 23 suất quà cho các già làng trưởng bản, trưởng thôn tiêu biểu ở xã biên giới này. Bên cạnh đó, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức trao tặng 300 là cờ Tổ quốc cho Đồn biên phòng Lũng Cú và các hộ dân sinh sống ở sát đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Tet-trung-thu
Ngay từ đầu giờ chiều 14.9, học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở Lũng Cú hào hứng chuẩn bị đèn ông sao cho chương trình Tết trung thu diễn ra vào buổi tối Ảnh Hoàng Phan
Tet-trung-thu
Sân UBND xã Lũng Cú chật kín trẻ em và người dân địa phương đến vui Tết trung thu Ảnh Hoàng Phan 
Tet-trung-thu
Nhiều em nhỏ hào hứng với những món đồ chơi được tặng Ảnh Hoàng Phan
Tet-trung-thu
Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia Vũ Minh Lý tặng những món đồ chơi Tết trung thu cho các em thiếu nhi Ảnh Hoàng Phan
Tet-trung-thu
Học sinh Trường tiểu học Lũng Cú biểu diễn bài múa đèn ông sao Ảnh Hoàng Phan
Tet-trung-thu
Tết trung thu không còn là ngày đặc biệt dành cho thiếu nhi mà mang lại niềm vui cho nhiều người lớn tuổi khi theo dõi các tiết mục văn hoá nghệ thuật trên sân khấu Ảnh Hoàng Phan
Tet-trung-thu
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long tặng quà và học bổng cho thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập trong chương trình Tết trung thu Ảnh Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.