Tết đặc biệt trong khu cách ly Bệnh viện dã chiến Củ Chi: Cưới vợ xong liền đi chống dịch

11/02/2021 12:28 GMT+7

Cưới vợ được một tháng thì anh Nam đăng ký tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Với lịch trực xuyên tết để chống dịch Covid-19 , anh sẽ cùng đồng đội ăn tết đặc biệt trong khu cách ly.

Khi người dân đang chuẩn bị cho đêm giao thừa chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì đội ngũ cán bộ nhân viên y tế trong khu cách ly Bệnh viện dã chiến Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM) sẽ đón một cái tết đặc biệt trong tinh thần tập trung cao độ phòng chống dịch.

Tâm sự bác sĩ xa vợ mới cưới, lên bệnh viện dã chiến chống Covid-19 xuyên tết


Vợ mới cưới ở nhà, chồng đi chống dịch

Những ngày gần đây khi tình hình dịch Covid-19 cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng có diễn biến phức tạp, người dân đang hết sức quan tâm đến tình hình dịch bệnh. Bệnh viện dã chiến Củ Chi cũng tăng cường hoạt động, sẵn sàng “ăn tết tại chỗ” cùng TP.HCM chống dịch trong những ngày tết.

Anh Nam vui tươi khi có lộc ngày 30 tết và chúc mọi người đón tết an lành.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Hôm nay đã 30 tết (11.2) nhưng công việc của đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi vẫn duy trì như thường lệ, họ luôn trong tâm thế phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy không thể về nhà sum họp cùng gia đình nhưng ai cũng cảm thấy tự hào vì bản thân đang góp phần giúp cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Vừa tổ chức đám cưới được khoảng 1 tháng, anh Vũ Nhật Nam (bác sĩ tại Bệnh viện Q.Bình Thạnh) đã lên đường tăng cường cho bệnh viện dã chiến và trực xuyên tết. Cũng như những đồng nghiệp khác, anh Nam gác việc riêng, sẵn sàng xa vợ mới cưới vừa 1 tháng, tham gia vào cuộc chiến đấu chống dịch, dập dịch Covid-19.
“Mới cưới một tháng là mình lên đường "nhập ngũ". Vợ mới cưới với gia đình cũng sốc nhưng hiểu nhiệm vụ của mình nên cũng đỡ buồn. Tết đầu tiên xa gia đình, xa vợ thì cũng buồn đấy, nhưng chống dịch xong mình lại về”, anh Nam lạc quan nói.

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Nhớ con, nhớ người yêu nhưng ưu tiên chống dịch

Từ Bệnh viện dã chiến Củ Chi về đến nhà chỉ cách nhà khoảng vài chục cây số nhưng năm nay chị Nguyễn Thị Phương Trang (31 tuổi, bác sĩ tại TP.HCM) sẽ đón tết cùng “đồng đội” tại bệnh viện. Chị Trang bảo" cũng buồn khi không đón tết cùng gia đình, nhưng đây là năm đầu tiên ăn tết đặc biệt nên sẽ có nhiều kỷ niệm".
Theo lịch trình đến mùng 9 tết (tức ngày 20.2) chị Trang sẽ hoàn tất đợt công tác tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và sẽ được về nhà cùng gia đình. Chị mong sớm về thăm con, cũng mong TP.HCM sẽ sớm dập dịch để mọi người yên tâm làm ăn.
“Cũng nhớ con gái lắm nên tối hay gọi về cho con. Mình có chút buồn vì xa con ngày tết nhưng bé cũng hiểu chuyện nên mình cũng an tâm công tác. Tết năm nay tôi cùng các anh chị em khác sẽ ăn tết nho nhỏ tại đây thôi.”, chị Trang vui vẻ nói.

Tấm hình kỷ niệm của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế tại BV dã chiến Củ Chi trong ngày 30 tết (11.2.2021)

ẢNH: TRẦN TIẾN

Danh sách 34 địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa để phòng Covid-19

Còn với anh Lê Trương Đạt (23 tuổi, quê Quảng Ngãi), việc phải đón tết trong khu vực cách ly như năm nay khiến anh thấy hơi nao nao. Vừa ra trường, Đạt công tác tại một bệnh viện trên địa bàn TP.HCM sau đó tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

TP.HCM tìm kiếm khẩn người đến siêu thị, bệnh viện,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Thấy mọi người nô nức về quê ăn tết Đạt cũng thấy xốn xang, nhưng vẫn ưu tiên hoàn thành tốt nhiệm vụ trước mắt. Khi hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 5 tuần, Đạt sẽ về Quảng Ngãi ăn tết muộn cùng gia đình và người yêu.
“Một cái tết đặc biệt trong khu cách ly. Cũng nhớ gia đình và người yêu lắm nhưng có các anh chị đồng nghiệp chia sẻ nên cái buồn vơi đi nhiều. Mọi người ăn tết trước, Đạt sẽ về ăn tết muộn khi hoàn thành nhiệm vụ. Chúc mọi người một năm mới bình an!”, anh Đạt tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.