Tết an vui đang đến với mọi nhà

18/01/2020 05:21 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã ủng hộ hoàn toàn Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (gọi tắt là NĐ 100), và cho rằng tết an vui đang đến với mọi nhà.

Như đã thông tin trong bài Bệnh viện vắng bóng “ma men” trên Thanh Niên ngày 17.1.2020, theo ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, khoa cấp cứu các bệnh viện những ngày qua đã vắng hẳn bóng “ma men”. Điều này cho thấy NĐ 100 bước đầu phát huy tác dụng.

Dần đi vào cuộc sống

“Nghị định 100 quả thực là một bước đi sáng suốt và hữu ích cho người dân. Tiết kiệm được rất nhiều tiền của, sức lực cho đất nước để giải quyết hậu quả của bia rượu”.

Hữu Hà (TP.HCM)

Bạn đọc (BĐ) Nguyễn Văn Phúc (Tiền Giang) cho rằng NĐ 100 dần đi vào cuộc sống là tín hiệu đáng mừng. Cứ đánh mạnh vào túi tiền, ai không xót mới lạ? BĐ Liêm (Hà Nội) nhìn nhận lợi ích về sức khỏe và kinh tế là rất lớn, rất rõ ràng. BĐ Hoài Yên (TP.HCM) phấn khởi: Tin vui đầu xuân. Ai cũng mong đợi tin này từ bấy lâu nay.
Cùng quan điểm, BĐ Thái Bình (TP.HCM) nói vui: “Vậy thì bệnh viện “thất thu” mất rồi. Thật sự tôi rất mừng và hy vọng NĐ 100 sẽ giúp giảm thiểu được tai nạn giao thông đang gây ra nhiều đau thương cho rất nhiều gia đình”. BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) dí dỏm: Nhờ vậy mà các bệnh viện cũng đỡ khổ, nhiều gia đình vui và tiết kiệm được các chi phí “không đâu”. BĐ Mỹ Toàn (TP.HCM) cũng hài hước: Làm sao cho bác sĩ và công an "thất nghiệp" là nhà nhà đều vui.
Ủng hộ mạnh mẽ, nhưng nhiều BĐ không quên đề nghị cơ quan chức năng phải làm mạnh tay hơn nữa, và duy trì thường xuyên, tránh “đầu voi đuôi chuột”. BĐ Nguyễn Trung Tuyên (Kiên Giang) đề nghị CSGT làm đúng NĐ 100, tích cực xử phạt mạnh, không được tha bất kể trường hợp uống rượu bia mà lái xe. BĐ Hhh (Kiên Giang) nêu: Nếu tài xế có nồng độ cồn cao mà luật cho phép bắt giam luôn thì xã hội sẽ còn nhiều thay đổi mang tính tích cực hơn nữa!

Xử lý lấn chiếm vỉa hè, xả rác bừa bãi, thả chó rông…

“Mừng quá. Một cái tết an vui đang đến với mọi nhà, mọi người. Năm mới 2020, mong các anh công an quyết liệt xử lý những người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, làm thường xuyên và lâu dài”.

Tran T.Tinh (Đồng Nai)

Từ thành công ban đầu rất đáng mừng của NĐ 100, nhiều BĐ đề nghị phát huy sang các lĩnh vực khác như vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… BĐ Lê Thị Tuyết Dung (Khánh Hòa) chia sẻ: Tôi rất ủng hộ NĐ 100 và kết quả đã rõ ràng. Bây giờ đến việc bỏ rác của người dân, mong có kế hoạch bỏ rác cho văn minh và không làm ảnh hưởng đến mỹ quan môi trường. Cùng quan điểm, BĐ Vu Ngoc (TP.HCM) cho rằng nếu chúng ta phát huy được, thì “chẳng mấy chốc đất nước chúng ta còn xanh và đẹp hơn Singapore nữa”.

“Chẳng có nghị định nào phát huy tác dụng nếu cơ quan chức năng không làm mạnh vào. Bây giờ làm mạnh, nhưng sau này nếu buông lỏng thì đâu sẽ vào đấy ngay, nên phải làm mạnh hoài hoài”.

Van Tam (Tuyên Quang)

Trong khi đó, BĐ Uyen (TP.HCM) cho rằng cứ phạt thật nặng vào là ai mà không sợ. Nên áp dụng cả bên an toàn thực phẩm nữa. Chứ cứ hóa chất kiểu này, dân VN chết sớm hết. BĐ Yến Sào HNest (Bình Thuận) bức xúc: “Tôi nghĩ nếu việc tăng xử phạt có hiệu quả tốt vậy thì nên tăng luôn hình phạt đối với các tội ăn cắp, ăn cướp… Như vậy người dân sẽ rất hoan nghênh và ủng hộ lớn hơn!”. Đồng ý kiến, BĐ Nguyen Anh (TP.HCM) đề nghị “kể cả tham nhũng cũng phải phạt thật nặng”. BĐ Chien Dau (TP.HCM) thì “ôm đồm”: Mong xử phạt thật nặng các hành vi đang gây nhiều bức xúc cho người dân, đó là: lấn chiếm vỉa hè, thả chó chạy rông, hát karaoke tra tấn hàng xóm, xả rác bừa bãi, làm thực phẩm bẩn... Cứ làm như NĐ 100 là tuyệt vời, ai cũng ủng hộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.