Tên Việt Nam luôn được gắn với những lý tưởng vinh quang

02/09/2015 05:42 GMT+7

Sáng qua 1.9, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng qua 1.9, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tiếp đó, các đại biểu đến đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 
Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN
Cùng ngày, tại Nhà Quốc hội, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Trong không khí trang trọng của buổi tiệc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bày tỏ lòng biết ơn về sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của các nước, các tổ chức quốc tế và bè bạn khắp năm châu đã dành cho VN trong suốt 70 năm qua; cảm ơn các vị đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế đã có những đóng góp to lớn vào tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân VN và nhân dân các nước.
Trong diễn văn đáp từ, thay mặt cho đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Uzcategui đã gửi đến nhân dân, Chính phủ và Đảng Cộng sản VN lời chúc mừng thắm thiết nhất. Ngài đại sứ cho rằng chặng đường lịch sử 70 năm của VN tuy không dễ dàng với nhiều đau thương, mất mát nhưng đã đưa đất nước VN không chỉ được hưởng tự do và chủ quyền thực sự, mà nền kinh tế và chính trị cũng ổn định nhất từ trước tới nay; VN tích cực hội nhập và là nhân tố then chốt cho phát triển ở khu vực với vai trò thành viên tích cực và có trách nhiệm tại ASEAN, APEC, ASEM và Ủy hội sông Mê Kông, và nhiều tổ chức khu vực khác.
Đại sứ Uzcategui nhấn mạnh: trên trường quốc tế, cái tên VN luôn được gắn với những lý tưởng vinh quang nhất của nhân loại: tham gia chống phân biệt đối xử, chống thực dân, bảo vệ chủ quyền và quyền tự quyết của tất cả các dân tộc trên thế giới, đoàn kết quốc tế - chủ yếu với các nước đang phát triển, phát triển bền vững và hòa bình thế giới. Đại sứ Uzcategui tin tưởng mạnh mẽ rằng VN sẽ tiếp tục đề ra những đường hướng mới đưa đất nước tiến tới công nghiệp hóa và hiện đại hóa như mục tiêu đặt ra khi bắt đầu công cuộc Đổi mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.